Thị Trường, - 08/01/2022 08:30 AM
Tại sự kiện CES 2022, Tập đoàn GM đã giới thiệu mẫu crossover chạy điện Chevrolet Equinox với thiết kế hoàn toàn mới.

General Motors vừa giới thiệu đến công chúng phiên bản chạy điện của mẫu crossover Chevrolet Equinox và Blazer. Cả hai mẫu xe đều dự kiến ​​ra mắt vào năm 2023 (gọi chung là model 2024). Xác nhận này được đưa ra trong bài phát biểu trực tuyến của Giám đốc điều hành GM – ông Mary Barra – tại CES 2022. 

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-1

Cùng với mẫu bán tải chạy điện Chevrolet Silverado 2024, việc giới thiệu hai mẫu Equinox EV và Blazer EV trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh xe điện của General Motor cho năm 2023, cùng với hai mẫu xe điện là Bolt EV bản nâng cấp và Bolt EUV.

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-2 chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-3

Tương tự chiếc bán tải Silverado EV và GMC Hummer EV, cả hai mẫu Equinox EV và Blazer EV sử dung chung nền tảng xe điện Ultium của General Motor, có pin gắn trên sàn xe theo cấu ​​trúc mô-đun kiểu ván trượt mô-đun: cơ cấu truyền động, pin và và giảm xóc cùng được đặt trong một nền tảng mỏng có thể hỗ trợ nhiều cabin và ngoại thất khác nhau.

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-4

Chevrolet Equinox EV được công bố là một mẫu xe hoàn toàn mới, không dựa trên thiết kế chiếc Equinox sử dụng động cơ đốt trong. Mẫu xe này được GM quảng cáo là “chiếc SUV nhỏ gọn tiện dụng, giá cả phải chăng”. Dự kiến, Chevrolet Equinox chạy điện ​​sẽ được bán với giá khởi điểm khoảng 30.000 USD (~682 triệu VNĐ). Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với Ford Mach-E (45.000 USD) và Volkswagen ID.4 (43.000 USD).

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-5

Cùng với thông báo về mẫu xe mới, một số hình ảnh kĩ thuật số của Chevrolet Equinox EV đã được công bố. So với nguyên mẫu Equinox chạy xăng, bản chạy điện có ngoại hình thể thao, hiện đại hơn đáng kể. Bên trong khoang nội thất là thiết kế không quá đơn giản nhưng vẫn khá hiện đại, với nút bấm chức năng trung tâm cùng màn hình cỡ lớn kéo dài từ trước vô-lăng ra giữa táp-lô – mang hơi hướng kết cấu màn hình trên chiếc Cadillac Escalade 2022.

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-6

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-7

Mẫu crossover chạy điện hạng C này sẽ có hai phiên bản gồm LT và RS. Các thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nếu Chevrolet hướng tới cạnh tranh với mẫu Ford Mach-E hay VW ID.4, phạm vi hoạt động của Equinox EV có thể sẽ nằm trong khoảng 402 – 482 km. Cũng tại sự kiện CES 2022 ở Las Vegas, VinFast cũng ra mắt mẫu xe chạy điện VF7 ở phân khúc xe điện cỡ C gây xôn xao công chúng.

chevrolet-equinox-chay-dien-2024-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.