Xe điện, - 05/10/2024 11:01 AM
Dây chuyền sản xuất một mẫu xe điện tại nhà máy Mirafiori, Italy sẽ tiếp tục dừng hoạt động đến hết tháng 10.

Thay vì dự kiến đi vào hoạt động lại vào ngày 11/10 thì dây chuyền sản xuất mẫu xe điện Fiat 500e tại nhà máy Mirafiori lại tiếp tục dừng hoạt động đến hết tháng 10 và có thể sẽ chuyển sang đầu tháng 11 năm nay. Nguyên nhân được cho là doanh số của mẫu xe trên không có sự khả quan.

doanh-so-xe-dien-khong-nhu-ky-vong-mot-nha-may-cua-stellantis-dong-cua

Trước đó, Stellantis đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 110 triệu đô la để phát triển một loại pin hiệu suất cao dành cho Fiat 500e. Tuy nhiên thông tin này không nhiều chi tiết, giới lãnh đạo kỳ vọng điều này sẽ giúp hiệu suất xe cải thiện và giảm giá thành.

Đồng thời, Fiat cũng đang nghiên cứu thêm một phiên bản hybrid cho mẫu xe này. Kế hoạch này được cho là hợp với xu thế hiện tại khi dòng xe hybrid có dấu hiệu tăng trưởng trái ngược với sự ảm đạm của các mẫu xe thuần điện hiện nay.

doanh-so-xe-dien-khong-nhu-ky-vong-mot-nha-may-cua-stellantis-dong-cua

Có thể phiên bản hybrid sẽ có tên gọi mới là 500 Ibrida dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc 2026 với kỳ vọng sẽ lấp vào khoảng trống giữa xe điện và xe sử dụng động cơ truyền thống. Đáng chú ý mối quan hệ giữa Fiat và chính quyền Italy đang trong tình trạng không mấy thuận lợi.

Nguyên nhân được cho là việc cảnh sát Italy thu giữ 134 xe Fiat Topolino có nhãn dán có màu quốc kỳ Italy có thể dẫn đến những hiểu lầm về nguồn gốc. Hiện CEO của Stellantis sẽ có cuộc nói chuyện với chính quyền Italy về vấn đề này.

doanh-so-xe-dien-khong-nhu-ky-vong-mot-nha-may-cua-stellantis-dong-cua

Hiện, một số quan chức Italy cho rằng các mẫu xe mang thương hiệu Italy nên được sản xuất nội địa trước khi bán ra. Việc Fiat Topolino được sản xuất tại một quốc gia Bắc Phi khiến chính phủ Italy không mấy hài lòng, do lo ngại về ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu "made in Italy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.