Với nhiều người, những chiếc SUV hay xe bán tải của thương hiệu đến từ nước Mỹ luôn nhận được điểm số tin cậy cao. Thiết kế khỏe khoắn, khả năng offroad và nội thật không ngừng nâng cấp là những điểm mạnh thường thấy của Ford nói chung và lần này nói riêng dành cho Ford Everest hoàn toàn mới.
Ford Everest 2015 có lưới tản nhiệt lớn hình thang với những thanh ngang được mạ crôm sáng bóng. Bộ cản trước được vuốt lên phía trên to bản giúp cái nhìn chính diện có cảm giác khá cơ bắp. Cụm đèn pha HID, đèn LED ban ngày không quá trau chuốt nhưng vẫn dễ nhìn và được lắp đặt hợp lý để hài hòa cho tổng thể phía trước.
Đặt ra tham vọng sẽ định nghĩa lại tiêu chuẩn xe thể thao đa dụng hạng trung, Ford đã nâng cấp cả về “chất” và “lượng”. Thân vỏ xe Everest được thiết kế thân-liền-khung đích thực, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất.
Cùng với đó là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình và khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm - tốt nhất trong phân khúc, Everest mới giúp người lái chinh phục các địa hình đầy thách thức.
Khoang lái, đặc biệt là hàng ghế sau khá rộng rãi, có khả năng chỉnh điện và trượt về phía trước hoặc sau, hệ thống 6 túi khí đi kèm để tăng thêm tính an toàn cho người ngồi trên xe.
Phiên bản cao cấp nhất là Titanium 4x4, được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp với SelectShift, cho khả năng đạt công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm. Các trang bị tiêu chuẩn trên bản cao cấp gồm đèn pha projector, đèn sương mù trước/sau, đèn pha tự động, cần gạt mưa tự động, kiểm soát hành trình, điều hòa 2 vùng, cửa gió sau, cảm biến đỗ xe đa góc,...
Phiên bản động cơ diesel TDCi 2,2 lít Titanium 4x2 Dura Torque VG Turbo, cho công suất 160 mã lực ở vòng tua 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385Nm tại vòng tua 1.600-2.500 vòng/phút.
Dự kiến, Ford Everest 2015 sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam từ quý 1 năm 2016.
Hai phiên bản còn lại cùng sử dụng động cơ dầu TDCi 3,2 lít Titanium 4x4 Dura Torque VG Turbo công suất 200 mãlực ở vòng tua máy 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm tại vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.
Những người tín nhiệm sự chắc chắn và khả năng vận hành của Ford Everest mới sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Sau khi được giới thiệu tại sự kiện lần này, mẫu SUV mới của Ford sẽ được bán ra vào khoảng đầu năm 2016.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.