Thị Trường, - 07/07/2019 07:21 PM
Trong tuần qua, những tin tức về vấn đề kinh nghiệm đổ xăng, vì sao tình trạng xe container lật lại diễn ra liên tục, Triển lãm ô tô – xe máy chính thức khởi động, Toyota Vios giảm giá mạnh,… là những tin tức được độc giả CafeAuto quan tâm.

Toyota Vios giảm giá chỉ còn từ 490 triệu đồng, lo ngại với Fadil

Toyota Việt Nam đã chính thức công bố giá bán mới cho Vios, chỉ từ 490 triệu đồng, giảm 41 triệu đồng so với giá cũ.

Toyota Vios là một trong những mẫu xe ghi nhận mức ưu đãi, giảm giá cao trong nhiều tháng gần đây. Bước sang tháng 7/2019, Toyota Vios E MT giảm mạnh nhất 41 triệu đồng, từ 531 xuống còn 490 triệu đồng. Phiên bản Vios G CVT được điều chỉnh giảm ít hơn là 36 triệu đồng, có giá bán mới 570 triệu đồng thay vì 606 triệu đồng như trước đây. Được điều chỉnh ít nhất là Toyota Vios E CVT, có giá bán mới 540 triệu đồng thay vì 569 triệu đồng, giảm 29 triệu.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu giảm giá bán niêm yết, Toyota Vios có còn tiếp tục được đại lý khuyến mãi hay không. Trao đổi với PV, nhân viên đại lý Toyota Long Biên cho hay do hôm nay mới là ngày đầu tiên của tháng 7 nên đại lý chưa có chương trình ưu đãi mới đối với các mẫu xe Toyota. >>> Xem thêm

“Dở khóc, dở cười” chuyện đổ xăng hằng ngày

Sáng chở bố mẹ đi khám bệnh, xe hết xăng, tấp vào đổ. Trời nóng, sợ cả 2 mệt nên vẫn nổ máy, bật điều hòa. Ông cụ nghiêm mặt bảo: “Anh lỗi quá, tắt máy xuống xe ngay đi”.

Gượng cười bảo: “Mẹ bệnh mà bố, với lại lâu lâu mới có một lần, chứ bình thường con vẫn tắt máy”. Cụ nói ngay: “Đấy, lái xe mà chủ quan, dù một lần thì khi có chuyện, hối không kịp”.

Ngẫm thì cũng đúng, ngay từ đầu học lái, việc tắt máy trước khi đổ xăng là điều cơ bản ai cũng phải biết. Chưa kể, nhiều cây xăng còn dán hẳn những bảng khuyến cáo về điều này để nhắc nhở tài xế. Âu cũng để tránh những trường hợp dẫn đến việc cháy nổ tại trạm xăng.

Nguyên nhân của vấn đề này giải thích cũng đơn giản thôi. Trong quá trình đổ xăng thì hơi xăng trong bình sẽ thoát ra ngoài. Lúc này, nếu xe vẫn nổ máy thì nhiệt độ động cơ rất cao, truyền nhiệt tới hệ truyền động, kết hợp với tia lửa điện thì bắt lửa là điều mười mươi ra đó, chạy đi đâu.>>> Xem thêm

BMW Motorrad C400X và C400GT trình làng tại Việt Nam đối thủ tiềm năng của SH300i

Chiều 2/7, BMW Motoroad Việt Nam chính thức giới thiệu hai mẫu tay ga phân khối lớn là C400X và C400Gt với mức giá từ 289 đến 319 triệu đồng phù hợp cho những ai đam mê sự phá cách.

Thương hiệu mô tô BMW Motoroad là một trong niềm tự hào về nền công nghiệp của người Đức hơn 100 năm qua và được thể hiện phần nào đó thông qua bộ đôi C400X và C400GT đề cao giá trị “Thiết kế tương lai - Công nghệ hiện đại - Vận hành tuyệt vời”.

Theo đó, kích thước tổng thể của C400X là 2.210(D) x 835(R) x 1.305(C)mm nặng 405kg và của C400GT là 2.210 x 835 x 1.437mm nặng 415kg, cả hai đều có dung tích bình xăng là 12,8L và theo công bố thì cả 2 mẫu xe có thể hoàn thành quãng đường dài 300km cho một lần nạp đầy nhiên liệu. Riêng phiên bản C400X có thể nâng cấp thêm tính năng sưởi tay lái chỉ với 10 triệu đồng.>>> Xem thêm

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 quy tụ 14 thương hiệu, dự kiến tăng 20.000 lượt khách tham quan

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show sẽ trở lại từ ngày 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 14 thương hiệu.

VMS 2019 sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tại Việt Nam chiêm ngưỡng những mẫu xe và công nghệ mới nhất từ các thương hiệu thuộc Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như Các nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng (VIVA) với các thương hiệu đảm bảo cho sức hút mạnh mẽ của Vietnam Motor Show 2019: Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo.

 Triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan… đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe hơi ở Việt Nam.

“Tiếp nối thành công của VMS 2018 với sự hợp tác của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cùng các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng, chúng tôi tin tưởng rằng VMS 2019 sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một triển lãm thường niên quy mô, hấp dẫn, với nhiều mẫu xe phong phú, phù hợp nhu cầu đa dạng của thị trường”, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA cho biết.>>> Xem thêm

Container bỗng dưng rơi xuống đầu, vì đâu nên nỗi?

Câu chuyện lật xe container khi đang chạy có lẽ không còn quá xa lạ, và nhiều người vẫn đang đặt dấu hỏi tại sao nó vẫn tiếp tục xảy ra thường xuyên như vậy.

Mới đây, một chiếc xe container vào cua vòng xuyến tại ngã ba Đình Vũ ( Thành phố Hải Phòng ) bị “ngã” ngay giữa đường. Mặc dù vụ việc không gây thiệt hại về người, tuy nhiên chiếc xe bị lật ngay tại khu vực ngã ba – nơi rất đông đúc người và phương tiện qua lại – khiến cư dân mạng toát mồ hôi hột.

Trước đó 2 ngày, tại TP.Hồ Chí Minh cũng xảy ra một tình huống “hết hồn” khi chiếc thùng container bất ngờ văng khỏi xe đầu kéo do phanh gấp và đè lên đầu chiếc Mazda CX-5 bên cạnh, tuy nhiên rất may mắn chiếc xe 4 chỗ không bị đè bẹp, tài xế thoát chết nhưng được một phen kinh hoàng.

Theo cánh tài xế lái xe container cũng như các chuyên gia về xe cơ giới, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lật xe là do lái xe. Khi xe chạy nhanh, chạy ẩu đồng thời cua gấp sẽ khiến xe không giữ được trạng thái cân bằng. Ngoài ra, việc phanh đột ngột cũng làm cho thùng container bị lật.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.