Thị Trường, - 28/01/2018 03:09 PM
Dàn xe tưng bừng cổ vũ U23 Việt Nam, đã có thông tư hướng dẫn nghị định 116 và cảnh báo từ Bộ Công thương về mua ô tô dịp Tết Nguyên đán là những tin tức nóng hổi trong tuần vừa qua.

Từ Range Rover tới Container đều trang trí xe để cổ vũ U23 Việt Nam

diem-nong-tuan-canh-bao-mua-xe-dip-tet-da-co-thong-tu-huong-dan-nghi-dinh-116

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào ngày mai (27/1), lúc 15h. Thế nhưng, có thể cảm nhận được không khí háo hức ở đất nước hình chữ S đang hướng về đội tuyển U23 Việt Nam.

 Lần đầu tiên U23 Việt Nam lọt vào chung kết của một trong những giải đấu bóng đá lớn nhất Châu lục. Trận chung kết U23 Châu Á đã cận kề, hàng triệu trái tim Việt đang hướng về U23 Việt Nam bằng những hành động thiết thực. 

Người dân tìm đủ mọi cách để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ U23, trong đó, trang trí xe là một ví dụ rõ nét nhất. Từ xe sang cho đến xe bình dân, thậm chí cả xe tải cũng đua nhau trang trí Decal “Cờ đỏ sao vàng” một cách đầy sáng tạo để cổ vũ cho đội nhà.  >>> Xem thêm

Cảnh báo về mua ô tô dịp Tết Nguyên đán từ Bộ Công thương

diem-nong-tuan-canh-bao-mua-xe-dip-tet-da-co-thong-tu-huong-dan-nghi-dinh-116

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa khuyến cáo một số nội dung cần lưu ý về đặt cọc mua xe. Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của chính mình, nguời tiêu dùng nên lưu ý một số điểm sau:

Thông thường, khi xe chưa có sẵn tại đại lý, đại lý bán xe sẽ yêu cầu người tiêu dùng đặt cọc một khoản tiền để xác nhận việc mua xe. Tuy nhiên, trên thực tế trong thời gian qua, đã xuất hiện sự việc khi không có xe để giao theo hợp đồng đã ký, đại lý giải quyết bằng cách đơn giản là trả lại số tiền đặt cọc cho người tiêu dùng. >>> Xem thêm

Từ 3/1/2018: Kiểm tra từng ô tô nhập khẩu về Việt Nam

diem-nong-tuan-canh-bao-mua-xe-dip-tet-da-co-thong-tu-huong-dan-nghi-dinh-116

Đây là nội dung nằm trong thông tư 03/2018/TT-BGTVT vừa được ban hành, quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Đối với ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn và kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô xe nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định.

Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra tình trạng số khung, số động cơ từng xe, kiểm tra tính đồng nhất của các xe thực tế cùng kiểu loại trong lô xe nhập khẩu, lấy ngẫu nhiên mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô xe nhập khẩu để đối chiếu với các thông số kỹ thuật của xe thực tế với nội dung hồ sơ đăng ký kiểm tra. >>> Xem thêm

Liệu người tiêu dùng Việt Nam có được bảo hộ từ Nghị định 116?

diem-nong-tuan-canh-bao-mua-xe-dip-tet-da-co-thong-tu-huong-dan-nghi-dinh-116

Cuối cùng, thông tư được chờ đợi nhất năm về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 (116/2017/NĐ-CP) đã chính thức công bố. Qua đó, việc nhập khẩu các mẫu xe hơi vào thị trường Việt Nam vẫn sẽ "khó khăn".

Một chuyện lạ chưa từng có ở Việt Nam, khi thị trường đang bước vào mùa cao trào cận Tết, nhu cầu mua xe đi chơi Tết của khách hàng đang tăng đột biến thì người tiêu dùng nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh với câu trả lời “cửa miệng” của nhân viên bán hàng rằng  " hết xe để bán". Có thể thấy, chưa năm nào thị trường ô tô Việt lại đìu hiu và hết xe để bán trên diện rộng như vậy. >>> Xem thêm

Ông già gân độ Toyota Vios thành xe 2 đầu

diem-nong-tuan-canh-bao-mua-xe-dip-tet-da-co-thong-tu-huong-dan-nghi-dinh-116

Chiếc xe này được ông già gân này độ với 2 động cơ, 2 vô lăng, 2 bàn đạp ga, 2 bàn đạp phanh và một bình xăng, giúp chủ nhân có thể điều khiển chiếc xe ở cả 2 chiều.

Trước đây, đã từng xuất hiện vài bản độ 2 đầu, nhưng đa số chỉ thay đổi về kiểu dáng, chứ không khác gì về động cơ, hệ thống lái. Theo chủ nhân của chiếc xe cho biết, ông và 10 người thợ đã cắt 2 chiếc Toyota Vios rồi hàn chúng lại thành một bản độ hoàn chỉnh. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.