Thị Trường, - 14/07/2014 03:14 PM
Tháng 6: xe nội tăng, xe ngoại giảm, Xe ga cho nam, chọn Suzuki Impulse, Yamaha Nouvo hay Honda AirBlade?, Cận cảnh "hàng hiếm" Jaguar XF tại Việt Nam, Ngắm “hàng thửa” Harley Super Glide 100th trên đường phố Hà Nội và Giá xăng dầu đồng loạt tăng cao nhất kể từ đầu năm là những trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Tháng 6: xe nội tăng, xe ngoại giảm

Đối lập với những tháng trước đây, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 6 lại giảm sút khi chỉ đạt 2.330 xe, giảm 27%, trong khi đó sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 9.554 xe, tăng 7% so với cùng kỳ tháng trước.

Tháng 6: xe nội tăng, xe ngoại giảm

Tổng doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô tính đến hết tháng 6 đạt 65,389 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2013

Theo báo cáo vừa mới công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 6/2014 doanh số bán hàng của toàn ngành công nghiệp ô tô đạt 11.884 xe, giảm 2% so với tháng 5/2014, nhưng lại tăng 23% so với tháng 6/2013. Với kết quả này, tháng 6 là tháng thứ 15 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng số 11.884 xe được bán ra, xe con chiếm 7.407 xe, tăng 3%, xe tải chiếm 4.477 xe, giảm 9% so với tháng trước. Tháng 6 cũng ghi nhận sự đối lập so với diễn biến của thị trường từ đầu năm tới nay khi số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc chỉ đạt 2.330 xe, giảm 27%, trong khi đó sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 9.554 xe, tăng 7% so với cùng kỳ tháng trước. >>> Xem Thêm

Xe ga cho nam, chọn Suzuki Impulse Yamaha Nouvo hay Honda AirBlade?

Ngay sau khi Suzuki tung ra Impulse 125cc, phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho nam tại Việt Nam đang nóng dần lên khi trở thành cuộc đua tam mã của Suzuki, Yamaha và Honda với 3 đại diện là Impulse, Nouvo và AirBlade. Cả 3 mẫu xe trên đều có thiết kế đẹp, tiện dụng, sử dụng động cơ 125cc phun xăng điện tử cùng giá bán từ 30-40 triệu đồng. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua lấy được niềm tin của người tiêu dùng ?

Suzuki Impulse

Đây là mẫu xe vừa ra mắt của Suzuki với tham vọng giành lại thị phần xe ga tầm trung cho nam vốn gần như nằm trọn trong tay của Honda Airblade và Yamaha Nouvo.

Về ngoại hình, Impulse nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, nhiều nhận xét cho rằng thiết kế của mẫu xe này không có nhiều đột phá và có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe trên thị trường. Ngược lại, Impulse cũng nhận được nhiều lời khen khi có thiết kế gọn gàng và được trau chuốt hơn. Ở phần đầu xe, tân binh nhà Suzuki gây chú ý bởi cụm đèn pha đôi, đèn xi-nhan dạng LED. Đuôi xe được vuốt nhọn với đèn hậu thanh lịch. Yếm xe góc cạnh, sàn để chân rộng, yên xe dài, cụm đồng hồ thanh thoát.>>> Xem Thêm

Cận cảnh "hàng hiếm" Jaguar XF tại Việt Nam

Jaguar XF là mẫu sedan hạng sang cỡ trung xuất hiện tại Việt Nam với số lượng cực ít và được xếp vào dạng “xế độc”. Chính vì thế, mẫu xe này chỉ dành cho những ai yêu thích sự “sang trọng một cách khác biệt” mà hãng xe đến từ xứ sở sương mù mang lại cho chủ sở hữu. Nếu có dịp chiêm ngưỡng nội và ngoại thất của Jaguar XF, “chú báo” của nước Anh sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Jaguar không phải là cái tên quen thuộc ở Việt Nam. Mặc dù trên thế giới, XF được xếp cùng hạng với BMW 5 Series, Audi A6, Mercedes E-Class,… tuy nhiên mẫu xe này có phần "trầm lặng" hơn khi không mạnh mẽ lên tiếng cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. 

Jaguar XF có vóc dáng mang nhiều cảm xúc, thân và đuôi xe khá hài hòa, bắt mắt. Nhưng phần mũi với hốc gió mở rộng và có phần dữ dằn. Đối với những khách hàng ưa vẻ bề ngoài, XF không tạo được nhiều cảm tình. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong xe, nội thất XF mang lại nhiều bất ngờ. Khi tắt máy, núm chỉnh hộp số "lặn" xuống. Các hốc gió điều hòa cũng được giấu đi. XF trông như một khoảng không lạnh lùng toàn đồ kim loại.>>> Xem Thêm

Ngắm “hàng thửa” Harley Super Glide 100th trên đường phố Hà Nội

Mẫu mô tô Harley Davidson phiên bản đặc biệt Dyna Super Glide 100th với các chi tiết như bàn để chân, gương chiếu hậu, tay thắng và côn được “thửa” theo ý chủ xe xuất hiện trên đường phố Hà Hội với sự độc đáo và phá cách.

Ngắm “hàng thửa” Harley Super Glide 100th trên đường phố Hà Nội

Dyna Super Glide 100th là phiên bản đặc biệt được Harley Davidson ra đời để kỷ niệm 100 năm thành lập của mình (1903-2003) với số lượng giới hạn. Hãng xe Mỹ đã sử dụng tay lái ngang, khỏe khoắn và mang hình ảnh của một chiếc xe cổ điển thay vì tay lái cao như phiên bản thông thường.

Super Glide hướng đến những tay lái ưa thiết kế đơn giản, mạnh mẽ và là "tín đồ" của khối động cơ V-Twin 1.450 phân khối, bình xăng chế hòa khí truyền thống giúp đảm bảo tiếng nổ uy lực & trầm bổng được phát ra từ cụm ống xả 2 ống đơn.>>> Xem Thêm

Giá xăng dầu đồng loạt tăng cao nhất kể từ đầu năm

Kể từ 20 giờ ngày 07 tháng 7 năm 2014, giá xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 130-410 đồng/lít, tương đương với việc xăng RON 95 tăng 26.140 đồng/lít, RON 92 tăng 25.640 đồng/lít, dầu diesel có giá mới 22.820 đồng/lít và dầu hỏa có giá 22.950 đồng/lít.

Mức giá bán lẻ mới được áp dụng tại tất cả hệ thống phân phối trên lãnh thổ Việt Nam, gồm: các cửa hàng xăng dầu Petrolimex và các cửa hàng xăng dầu thuộc đại lý, tổng đại lý của Petrolimex.>>> Xem Thêm

Giá xăng dầu đồng loạt tăng cao nhất kể từ đầu năm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.