Mặc dù sportbike là hình mẫu của phân khối lớn nhưng tại thị trường Việt Nam thì có phần khác biệt, do điều kiện đường xá chưa thật sự tốt thế nên naked bike hay adventure vẫn được ưu ái nhập về nhiều hơn phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của đa số người chơi nhờ lợi thế dễ lái, linh hoạt hay tư thế ngồi thoải mái.
Triumph Rocket 3
Là một chiếc cruiser hạng nặng về kiểu dáng, kích thước cũng như thông số kỹ thuật. Triumph Rocket 3 được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Rocket 3 R và GT lần lượt là 869 và 899 triệu đồng. Sự khác biệt không nằm ở ngoại hình mà chủ yếu nằm ở một vài chi tiết nhỏ như tư thế lái, chiều cao yên,…
Triumph Rocket 3 sử dụng động cơ 3 xi lanh dung tích 2.458cc công suất 165 mã lực, 220Nm đủ để tăng tốc từ 0-96km/h trong 2.79 giây theo điều kiện tiêu chuẩn, mạnh hơn cả một số siêu xe tại thời điểm hiện tại.
Triumph Tiger 900
Bên cạnh khủng long Rocket 3, thì Tiger 900 là dòng xe nhẹ nhàng hơn mang hơi hướng adventure với nhiều phiên bản như GT, GT Pro, Rally và Rally Pro, tất cả đều dùng chung động cơ 3 máy, 888cc công suất 95 mã lực, 79Nm. Các phiên bản khác nhau chủ yếu ở các option như hệ thống giảm sóc, mâm xe, các trang bị tùy chọn kèm theo. Cả 5 phiên bản có giá bán từ 369 đến 489 triệu đồng.
KTM 1290 Super Duke R
Là mẫu naked đầu bảng của nhà KTM chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam chỉ sau hơn 6 tháng kể từ khi ra mắt tại thị trường quốc tế. KTM 1290 Super Duke R nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mê xe bởi những thay đổi đáng giá từ ngoại hình đến công nghệ.
Hiện mức giá của KTM 1290 Super Duke R giao động từ 700 đến 800 triệu đồng, vẫn sử dụng động cơ V-Twin LC8 dung tích 1.301cc công suất 180 mã lực, 140Nm nhưng nổi trội đều phát huy tại dải vòng tua từ rất sớm so với các xe khác trong phân khúc cùng 3 chế độ lại khác nhau.
Suzuki V-Strom 1050
Là phiên bản thay thế cho mẫu adventure V-Strom 1000 khi được bán thăm dò vào năm 2017. Phiên bản V-Strom 1050 vẫn dựa trên khung sườn và động cơ cũ nhưng được tái thiết kế lại cũng như bổ sung thêm công nghệ mới.
Mặc dù có tới 2 phiên bản nhưng Suzuki Việt Nam hiện chỉ phân phối bản tiêu chuẩn với mức giá 419 triệu đồng. Mẫu adventure vẫn sử dụng động cơ V-Twin DOHC dung tích 1.037cc cho công suất 107.4 mã lực, 100Nm, đây cũng là mẫu mô tô hiếm hoi được trang bị ga tự động có thể giữ ga trong khảng 50-160km/h, từ bước số 4 trở lên.
BMW F 900 R và XR
Nhờ thương hiệu BMW nên F 900 R và XR vô tình trở thành mẫu mô tô có mức giá khá cao trong phân khúc khi đem so với Ducati Monster 821 hay Triumph Street Triple 765 RS. Tuy có đắt hơn nhưng tổng thể thiết kể của BMW F900 rất xuất sắc và hút mắt người xem với mức giá lần lượt là 459 và 549 triệu đồng cho phiên bản R, XR cả 2 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.
Tương tự như nhiều đối thủ, 2 phiên bản R và XR khác nhau ở các trang bị công nghệ nhưng đều dung chung động cơ xi lanh đôi dung tích 895cc công suất 105 mã lực, 92Nm cùng bộ ly hợp chống trượt khi dồn số gấp.
KTM 790 Duke
Trái ngược với người anh KTM 1290, thì KTM phải mất rất nhiều thời gian mới có thể cập bến thị trường Việt Nam vì nhiều lý do. Tương tự như nhiều dòng KTM Duke khác, 790 ra đời nhằm thay thế cho thế hệ tiền nhiện 690 với ngôn ngữ thiết kế mới, mạnh mẽ, sắc sảo, đặc biệt là bình xăng cao theo phong cách supermotard cùng đuôi xe vuốt nhọn khiến chiếc xe có phần máu lửa hơn.
Về vận hành thì 790 Duke vẫn sử dụng động cơ 2 xi-lanh DOHC dung tích 799cc công suất 102 mã lực, 86Nm cùng 5 chế độ lái khác nhau gồm Sport, Street, Rain, Track và Supermoto, hiện KTM 790 Duke có mức giá ước đoán khoảng 350 triệu đồng được xem là “hời” cho những ai muốn nâng hạng dung tích.
Honda CBR1000RR-R
Là mẫu sportbike hiếm hoi gấn chấn động giới mê xe bởi phiên bản RR-R được xem là nền tảng cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp thế nên gần như mọi công nghệ trên đường đua đều nằm trên chiếc xe này. Tuy nhiên việc không trang bị QuickShift sang số nhanh lại là nguồn cơn của nhiều tranh cãi bởi lý do xe đua sao lại không có trang bị này. Hiện tại giá của Honda CBR1000RR-R có mức khởi điểm lần lượt là 949 đến 1.049 tỷ đồng cho 2 phiên bản Fireblade và Fireblade SP
Ducati Streetfighter V4
Được xem là một trong những chiếc naked bike mạnh nhất thế giới nên các tín đồ đam mê khó lòng ngồi yên khi trước sự xuất hiện của Streetfighter V4 chính hãng vào cuối hè 2020 mặc dù trước đó phiên bản tiêu chuẩn đã xuất hiện sớm hơn dưới dạng nhập khẩu tư nhân.
Chú ý nhất là khối động cơ 1.103cc V4 Desmosedici Stradale thửa từ dòng superbike Panigale V4 có công suất 208 mã lực nếu kết hợp với ống xả Akrapovic full system s3 đẩy mức công suất lên đến 220 mã lực. Phiên bản Streetfighter V4 S khác biệt với bản thường nhờ loạt đồ chơi xứng tầm như phuộc trước Ohlins NIX30, phuộc sau Ohlins TTX36, trợ lực lái điện tử Ohlins EC, và cặp mâm Marchesini 3 cây cùng nhiều trang bị khác. Xe có mức giá bán khoảng 790 triệu đồng.
BMW R18 First Edition
Rất nhanh sau màn ra mắt vào tháng 4/2020, thì mẫu cruiser cỡ lớn này đã có mặt tại Việt Nam nhưng qua nhà nhập khẩu tư nhân. BMW R18 hướng tới thiết kế đơn giản, phong cách bụi bặm đầy hoài cổ với bình xăng giọt nước, khung xe cơ lớn, giảm xóc truyền thống. Đặc biệt với chiều cao yên chỉ 690mm, ghi đông cao, gác chân đặt thấp tạo nên tư thế ngồi thoải mái phù hợp cho thể trạng người Việt.
BMW R18 sử dụng khối động cơ Boxer 2 máy nằm ngang dung tích 1.802cc cho công suất 91 mã lực, 157Nm đi cùng hộp số 6 cấp, dẫn động bằng trục các đăng. Mặc dù nhìn BMW R18 có phần đồ sồ, động cơ lớn nhưng xe chỉ nặng khoảng 110.8kg cùng mức giá bán không dưới 1 tỷ đồng.
Ducati Panigale V2
Là một chiếc sportbike tầm trung đến từ Ducati có mức giá mềm hơn khoảng 615 triệu đồng. Panigale V2 có ngoại hình gần như tương tự Panigale V4, vì vậy mà xe có phần đầu dữ hơn với đèn pha bi cầu và led ban ngày dạng kép. Đây cũng là chiếc hạng trung đầu tiên sau 10 năm của Ducati sử dụng gắp đơn ở phía sau kể từ chiếc 848.
Về vận hành, Panigale V2 sử dụng động cơ Superquadro 955cc tương tự 959 Panigale cũ nhưng có đến 2 kim phun mỗi xi-lanh và họng gió, bướm ga điện tử mới nên xe có công suất mạnh hơn với 155 mã lực, 104Nm cùng 3 chế độ lái gồm Race, Sport và Street.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.