Thị Trường, - 14/01/2014 11:21 PM
Từng được Porsche hé lộ những thông tin vào tháng 10 vừa qua, mẫu xe cao cấp Panamera Turbo S 2014 vừa được tiết lộ tại Detroit Auto Show 2014. Đây là lần đầu tiên mẫu xe cao cấp trong dòng Panamera được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ.

Là mẫu xe có sức mạnh hàng đầu trong dòng Porsche Panamera, trái tim của Panamera Turbo S 2014 là khối động cơ 4.8 lít, V8 tăng áp kép như trên phiên bản Panamera Turbo. Tuy nhiên, nhờ bộ tăng áp mới có tính năng nén lớn hơn, các thiết bị nén tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy vào buồng đốt với tốc độ cao. Ngoài ra, áp suất bơm được tăng thêm 20 bar, lên đến 140 bar. Cả hai số đo về bộ tăng áp kép và áp suất bơm được hấp thu bởi các pít-tông làm từ hợp kim nhôm và các vòng pít-tông được tráng đặc biệt.

Kết quả là Porsche Panamera Turbo S có sức mạnh tăng 50 mã lực lên 570 mã lực so với bản Panamera Turbo tiêu chuẩn. Với sức mạnh ấn tượng đó, mẫu xe thể thao 4 cửa này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 310 km/h. Xe có mức mức tiêu thụ nhiên liệu 14,7 lít/100 km trên đường thành phố, 7,7 lít/100 km trên đường cao tốc, 10,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp và lượng khí thải CO2 là 239 g/km.

Một số tính năng quan trọng khác được tìm thấy trên Porsche Panamera Turbo S 2014 bao gồm hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của (PDCC), hệ thống này kiểm soát độ ổn định và chủ động giảm độ nghiêng của xe mỗi khi gặp các khúc cua gắt. Tiếp theo là hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus), hệ thống quản lý giảm xóc chủ động (PASM), hệ thống phanh carbon-gốm của Porsche (PCCB) trên Panamera Turbo S có trọng lượng nhẹ hơn 50% so với thế hệ trước và khả năng chống mòn má phanh... cùng nhiều tùy chọn đắt tiền khác.

Tại Việt Nam, Porsche Panamera Turbo S có giá bán cơ bản từ 10,535 tỷ đồng, mức giá trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.