Thị Trường, - 11/01/2019 09:39 PM
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ siết chặt đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe, đặc biệt, đề xuất quy định thu hồi GPLX tài xế gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch 2019 của Bộ GTVT sáng ngày 11/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết năm 2018 chỉ đạt 2/3 chỉ tiêu là số vụ giảm 6,71%, số người bị thương giảm 13,1%, nhưng số người chết vì tai nạn giao thông chỉ giảm 0,4%, không đạt mục tiêu 5%.

Bộ trưởng Thể khẳng định sẽ siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe. “Sẽ đánh trượt ngay các thí sinh vi phạm một số lỗi trong sát hạch như không dừng đèn đỏ, vi phạm đường đèo, vi phạm tại các gác chắn đường sắt…”, Bộ trưởng nói.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát công tác đào tạo lái xe tại tất cả các Sở GTVT trong toàn quốc. Xử lý nghiêm, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi giấy phép đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn.

 Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp giữa Bộ GTVT, Bộ Công an và các địa phương trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ người lái xe khi tham gia giao thông cũng như khi tham gia học, sát hạch, cấp GPLX.

Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Công an chia sẻ dữ liệu vi phạm của người lái xe, không để xảy ra tình trạng người bị tạm giữ GPLX giả khai báo mất để được cấp lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.