Mẫu xe thể thao đường phố Honda Civic Type R đã được công bố giá bán chính thức với mức đề xuất 2.399 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với những tin đồn trước đó.

Mặc dù đã được ra mắt trước đó tại VMS 2022, tuy nhiên tới ngày cuối cùng của năm 2022 hãng xe Nhật mới công bố giá bán chính thức cho mẫu xe thể thao đường phố Honda Civic Type R với mức đề xuất 2.399 tỷ đồng. Tuy nhiên xe được bán giới hạn và theo các thông tin chưa xác thực thì toàn bộ suất mua ở thời điểm hiện tại đều đã được đặt cọc.

honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic Type R hầu như không có đối thủ trong phân khúc, tuy nhiên theo phân khúc giá bán thì xe được định vị cạnh tranh với các đối thủ như Subaru WRX, Mercedes-AMG A 35, BMW 330i M Sport hay Hyundai Elantra N sắp được giới thiệu.

honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series

Khác với Honda Civic thông thường thì phiên bản Type R có kiểu dáng Hatchback thể thao với các ưu điểm như: trọng tâm xe được đặt thấp, nội thất rộng. Bên cạnh đó, mẫu Type R được hãng tinh chỉnh về thiết kế để đạt được tính khí động học tối đa nhất.

honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series

Phiên bản Type R vẫn có nhiều khác biệt so với bản RS như có bộ body thể thao hơn, lưới tản nhiệt được mở rộng, loại bỏ hốc đèn sương mù và bổ sung khe thoát gió trên nắp capô. Đáng chú ý xe được trang bị bộ mâm 19 inch trọng lượng nhẹ, kèm lốp Michelin Pilot Sport 4 S kết hợp với bộ phanh Brembo nhôm và đĩa phanh làm bằng thép.

honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series

Bên trong nội thất có Honda Civic Type R vẫn có thiết kế tổng thể giống các phiên bản khác nhưng có thêm các chi tiết như màn hình trung tâm tích hợp Honda LogR hiển thị và lưu lại thông tin vòng đua cùng đồng hồ bấm giờ, đồng hồ lái có thêm giao diện tùy biến theo chế độ lái. Logo "Type R" xuất hiện tại nhiều vị trí, cần số làm bằng kim loại, và có tông màu đen đỏ làm chủ đạo, ghế ngồi thể thao,….

honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series

Honda Civic được trang bị động cơ 2.0L Vtec Turbo cho mức công suất 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút, 420Nm tại 2.600  - 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra xe còn có hệ thống vù ga tự động - Rev match system để tối ưu cho cảm giác lái cũng như hiệu suất động cơ.

honda-civic-type-r-co-gia-chinh-thuc-gan-2-4-ty-dong-dat-hon-ca-c-class-va-3-series

Dự kiến những chiếc xe Honda Civic Type R đầu tiên sẽ được bàn giao vào quý 2 năm 2023. Hiện phân khúc xe thể thao đường phố đang gần như chớm nở bởi sự xuất hiện của Civic Type R và trước đó là Mercedes-AMG A 35 hay sắp tới là Hyundai Elantra N. Ngoài ra người dùng vẫn có những lựa chọn khác với giá bán dễ tiếp cận ở phân khúc thấp hơn như Kia K3 GT Turbo, Hyundai Elantra N Line, Honda Civic RS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.