Thị trường ô tô, - 09/05/2022 02:00 PM
Mặc dù đã điều chỉnh giá bán niêm yết lên 40 triệu đồng, nhưng để có suất nhận xe sớm thì người mua phải trả thêm một khoảng trung bình 1 tỷ đồng nếu muốn có suất nhận xe sớm.

Với lý do thiếu nguồn cung cấp linh kiện để sản xuất ô tô dẫn đến tình trang khan hàng khi không đảm bảo số lượng xe cung cấp, từ đó hiện tượng “bia kèm lạc” xuất hiện một các công khai hơn. Trong các hãng xe tại Việt Nam thì các dòng Hyundai SantaFe, Tucson và nhiều mẫu xe Toyota là cái tên tiêu biểu của hiện tượng trên.

Trên các hội nhóm, nhiều tư vấn bán hàng còn đưa ra thẳng mức giá “lạc” lên tới hơn trăm triệu nếu muốn nhận xe nhưng mới đây Toyota Land Cruiser 2022 lại lập kỷ lục khi có giá kèm lạc lên đến 1.3 tỷ đồng nếu muốn nhận xe sớm mặc dù trước đó xe chỉ bán chênh từ 300 đến 500 triệu đồng tùy nơi và trung bình là 200 triệu đồng.

dai-ly-het-gia-1-3-ty-dong-neu-muon-co-suat-nhan-toyota-land-cruiser-som

Không chỉ Toyota Land Cruiser mà Land Cruiser Prado cũng có mức lạc 120 đến 150 triệu đồng, ngoài ra Toyota Camry, Toyota Raize, Toyota Veloz, Toyota Corolla Cross cũng có mức lạc trung bình từ 30 đến 80 triệu đồng tùy xe và phiên bản.

Mặc dù trước đó Toyota Việt Nam đã công khai số hotline để phản ánh khi gặp phải tình trạng bán xe kèm “lạc” của các đại lý. Tuy nhiên các đại lý của Toyota vốn là ủy quyền phân phối không phải quản lý trực tiếp đồng thời các tư vấn bán hàng thường bán lệch giá thông qua các gói phụ kiện dưới sự đồng ý của người mua nên khó mà quản lý chặt chẽ.

Về vấn đề thiếu nguồn cung thì không chỉ Toyota, Hyundai mà các thương hiệu khác cũng gặp phải tình trạng trên nhưng do được quản lý trực tiếp nên người mua chỉ có thể cọc tiền chờ tới lượt nhận xe theo thứ tự.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.