Cụ thể là trong tháng 12/2019, cả nước đã có 8.000 ô tô được nhập khẩu, trị giá đạt 140 triệu USD, giảm 32% về lượng và giảm 47,5% về trị giá so với tháng trước.
Mặc dù số lượng nhập khẩu giảm, song Tổng cục Hải quan ghi nhận, ước tính đến hết tháng 12/2019, nhập khẩu ô tô các loại của cả nước đạt 142.000 chiếc, trị giá đạt 3,1 tỷ USD, tăng 71% về lượng và tăng 69,4% về trị giá so với năm 2018.
Cũng theo Tổng cục Hải quan, ô tô các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2019 chủ yếu có xuất xứ từ 5 thị trường chính là Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản. Cửa khẩu nhập ô tô chủ yếu là TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng…/.
Theo Thời báo Tài chính
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.