Thị trường ô tô, - 12/08/2022 03:41 PM
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc khi đăng kiểm xe.

Cụ thể Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng (ETC). Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, báo cáo Bộ trước ngày 30/8/2022.

co-the-trong-thoi-gian-toi-xe-khong-dan-the-etc-se-khong-duoc-dang-kiem

Trước đó kể từ ngày 1/8/2022, toàn bộ các tuyến cao tốc tại Việt Nam đã chuyển sang sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC), còn các trạm BOT trên quốc lộ sẽ chỉ còn một làn thu phí hỗn hợp.

Để tránh việc xe không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng thì trong trường hợp xe không dán thẻ ETC cố tình đi vào cao tốc, người điều khiển ôtô sẽ có thể đối diện với mức phạt từ 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

co-the-trong-thoi-gian-toi-xe-khong-dan-the-etc-se-khong-duoc-dang-kiem

Và trong trường hợp xe có dán thẻ thu phí ETC nhưng không đủ điều kiện như số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ôtô sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng và còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Tại Việt Nam có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass). Hiện nay, tất cả trạm thu phí tự động trên toàn quốc đều đã liên kết với hai loại thẻ nói trên. Theo thống kê, hiện trên cả nước có khoảng 3.6 triệu phương tiện đã dán thẻ ETC.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.