Thị Trường, - 08/10/2020 10:28 PM
Các tài xế tuyệt đối không được điều khiển xe đi vào cửa dành riêng cho thu phí điện tử không dừng (ETC) khi xe chưa gắn thẻ đầu cuối hoặc tiền trong tài khoản thu phí không đủ để giao dịch.

Đây là nội dung được nhấn mạnh trong Chỉ thị 39 về đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 7/10.

Theo đó, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện thực hiện gắn thẻ đầu cuối cho phương tiện giao thông đường bộ tại lần kiểm định gần nhất, hoặc ngay khi qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Chủ phương tiện tuyệt đối không điều khiển phương tiện đi vào cửa dành riêng cho thu phí điện tử không dừng khi phương tiện chưa gắn thẻ đầu cuối hoặc đã gắn thẻ đầu cuối nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả cho giao dịch thu phí.

Các chủ phương tiện tích cực hợp tác với các lực lượng chức năng và các đơn vị có liên quan tại các trạm thu phí; không có hành vi gây rối, cản trở hoạt động thu phí, đặc biệt là tại các trạm đã lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng, trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trên thực tế, tại các điểm thu phí điện tử không dừng, nhiều tài xế mặc dù chưa đăng ký gắn thẻ thu phí điện tử nhưng vẫn cố tình chen vào làn thu phí tự động, gây cản trở cho dòng phương tiện.

Theo quy định tại điểm c, khoản 4 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP,  người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, đi vào làn đường dành riêng  tại các trạm thu phí bị phạt từ 1 tới 2 triệu đồng, tước bằng lái 1-3 tháng. Nghị định này có hiệu lực từ 1/1/2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.