Theo đó, trên các hội nhóm vừa lan truyền các hình ảnh về một chiếc xe được cho là Hyundai Accent đang di chuyển tại một khu đô thị thuộc Hưng Yên. Đáng chú ý mẫu xe này không hề có bất cứ lớp ngụy trang nào, đáng chú ý xe còn treo bảng tên "Accent" ngay khu vực biển số.
Tuy nhiên chất lượng hình ảnh ghi lại không có chất lượng cao thế nên chỉ thấy rõ được kiểu dáng tổng thể của xe theo thiết kế fastback và ngoại thất màu trắng khá giống với phiên bản đang bán tại thị trường Ấn Độ. Phía sau xe có giao diện khá giống với đàn anh Elantra thế hệ mới.
Đáng chú ý trước đó, một số thông tin cho rằng mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 sẽ cập bến thị trường Việt Nam, nhưng sự xuất hiện của Hyundai Accent khiến người dùng có phần bối rối bởi không biết mẫu xe nào sẽ được bán ra.
Tại một số thị trường khác, Hyundai Accent có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.765 x 1.475 mm, trục cơ sở của xe là 2.670 mm. Phần đầu và đuôi xe có thiết kế hoàn toàn mới khi đều có điểm chung được nối liền bởi một dài Led vắt ngang.
Không gian bên trong cũng được làm mới với cặp màn hình kép cùng kích thước 10.25 inch đặt nổi, vô lăng 2 chấu. Xe có thêm đèn nội thất, sạc không dây, phanh tay điện tử, ghế xe có thêm chức năng sưởi và làm mát, các option có thể thay đổi tùy theo phiên bản.
Chưa rõ, Hyundai Accent sắp bán ở Việt Nam có được trang bị gói an toàn SmartSense hay không, tại một số thị trường thì gói hỗ trợ này gồm các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tài xế tập trung....
Dù có hai cấu hình 1.5L và 1.5L tăng áp, nhưng khả năng cao sẽ đem về phiên bản 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 115 mã lực và 144 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp IVT. Thông số này khá giống với mẫu xe gầm cao Hyundai Creta.
Theo các báo cáo bán hàng thì trong thời gian gần đây, Hyundai Accent có sức bán giảm nhưng vẫn đứng đầu thị trường với 3.096 xe được bàn giao trong 4 tháng đầu năm, xếp sau là Toyota Vios với 2.680 xe và Hondai City với 2.570 xe.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu đồng luôn chiếm số đông bởi đánh vào nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Vậy lựa chọn hatchback hạng A hay sedan B sẽ đa dụng nhất.
Hyundai i10 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình tại thị trường châu Âu vừa nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Những mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm nay.
Tháng 1/2023, thị phần của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không còn gây sự chú ý lớn khi doanh số không còn quá cao như thời điểm trước, đa phần đều có doanh số giảm trừ Kia Morning là mẫu xe hiếm hoi có chỉ số tăng trưởng dương.