Cả Honda Civic và Mazda 3 2020 đang nổi lên là những lựa chọn sáng giá nhất trong phân khúc sedan hạng C nhờ ngoại hình bắt mắt, công nghệ tiện nghi hiện đại và động cơ vô cùng mạnh mẽ.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020 về giá bán

Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Mazda 3 1.5L Deluxe 669
Mazda 3 1.5L Luxury 729
Mazda 3 1.5L Premium 799
Mazda 3 2.0L Luxury 799
Mazda 3 2.0L Premium 849

Honda Civic và Mazda 3 đều nằm trong tầm giá cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc hạng C như Kia Cerato (từ 529 triệu đồng) hay Hyundai Elantra (từ 580 triệu đồng).

Phiên bản  Giá xe (triệu đồng)
Honda Civic 1.8 E (Ghi bạc/ Đen ánh) 729
Honda Civic 1.8 E (Trắng Ngọc) 734
Honda Civic 1.8 G (Ghi Bạc/ Xanh Đậm/Đen Ánh) 789
Honda Civic 1.8 G (Trắng Ngọc) 794
Honda Civic 1.5 RS (ghi bạc thời trang/xanh đậm cá tính) 929
Honda Civic 1.5 RS (Trắng Ngọc/đỏ cá tính) 934

Về mức giá, Mazda 3 sedan rẻ hơn so với Honda Civic khi bản Mazda 3 1.5L Deluxe khởi điểm chỉ từ 669 triệu đồng. Phiên bản Mazda 3 2020 cao cấp nhất có mức giá 849 triệu đồng. Trong khi đó, bản cao cấp Honda Civic 1.5 RS có mức giá niêm yết 934 triệu đồng cho màu xe Trắng Ngọc/Đỏ cá tính.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020 về ghế ngồi

Khác với các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ nhỏ thường phải hi sinh ghế ngồi và sự thoải mái, Honda Civic lại khá rộng rãi. Hàng ghế trước rất rộng và có đủ không gian xung quanh để người ngồi không cảm thấy gò bó. Các phiên bản cao cấp hơn có thêm lựa chọn ghế chỉnh điện.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Honda Civic có khá nhiều chỗ để chân ở hàng ghế phía sau. Tuy nhiên, phần mái dốc về sau của xe cũng gây nhiều trở ngại cho những hành khách cao lớn.

Trong khi đó, Mazda 3 có 5 chỗ ngồi cho cả hai biến thể sedan và hatchback. Ở hàng ghế trước, người lái và hành khách phía trước có chỗ ngồi thoải mái. Ghế lái điều chỉnh điện là trang bị đáng chú ý nhất nhưng ghế hành khách thì không có tính năng này.

Mazda 3 tỏ ra yếu thế trong mục so sánh này vì hàng ghế sau khá chật chội. Những hành khách cao lớn chắc hẳn sẽ không muốn ngồi lâu ở hàng ghế sau. Việc ngồi ba ở hàng ghế này cũng trở nên khó khăn trừ khi là trẻ nhỏ hoặc hành khách thể trạng trung bình.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 về chất lượng nội thất

Sedan bình dân cỡ nhỏ thường không được chú trọng quá nhiều vào thiết kế nội thất. Tuy nhiên, điều này là không đúng đối với Honda Civic và Mazda 3.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Cả hai chiếc xe này đều gây ấn tượng với việc sử dụng chất liệu bề mặt mềm mại, kiểu dáng đẹp và bầu không khí cabin tổng thể dễ chịu. Honda Civic 2020 có nhiều chỗ trang trí bằng nhựa ở các phiên bản cơ bản nhưng chúng không mang đến cảm giác rẻ tiền.

Mazda 3 mang lại cảm giác cabin cao cấp hơn một chút so với Honda Civic. Các lựa chọn chất liệu bọc ghế bao gồm vải, da tổng hợp và da ở bản cao nhất.

So sánh Honda City và Mazda 3 2020 ở công nghệ tiện nghi – an toàn

Mazda 3 2020 trang bị màn hình thông tin giải trí 8,8 tiêu chuẩn. Màn hình này được đặt cao trên đầu bảng điều khiển, ngay trong tầm nhìn của người lái xe. Tuy nhiên, khoảng cách đó có nghĩa là nó thiếu chức năng cảm ứng. Thay vào đó, lái xe phải điều khiển hệ thống thông qua một núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm. Hầu hết khách hàng đều đồng ý rằng thiết lập này dễ sử dụng hơn khi lái xe và nó làm cho Mazda 3 có cảm giác giống một chiếc xe hạng sang.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Đồ họa trên màn hình khá sắc nét và các menu dễ điều chỉnh. Hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay cũng có mặt trên Mazda 3.

Vì là một trong những mẫu xe đắt tiền nhất trong phân khúc nên Mazda 3 2020 được trang bị những công nghệ hàng đầu như Màn hình hiển thị tốc độ HUD, Lẫy chuyển số, Phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh, Khởi động bằng nút bấm, Điều khiển hành trình, Điều hòa 2 vùng độc lập, Cửa gió hàng ghế sau, Cửa sổ chỉnh điện.

Gói trang bị an toàn trên Mazda 3 2020 sẽ làm khách hàng vô cùng yên tâm với 7 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân phối phanh điện tử, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Mã hóa chống sao chép chìa khóa, Hệ thống cảnh báo chống trộm, camera lùi, v.v…

Honda Civic 2020 bản thường có màn hình hiển thị 7 inch tiêu chuẩn. Các bản cao hơn như G và RS sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp công nghệ IPS.

Màn hình lớn hơn của Honda Civic 2020 có đồ họa đẹp mắt, nhưng giao diện điều khiển không được thân thiện cho lắm. Một vài nút tắt ở bên cạnh màn hình trợ giúp chức năng, cho phép người dùng truy cập nhanh vào màn hình chính, thay đổi nguồn âm thanh hoặc sử dụng điều hướng.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Các tính năng đáng chú ý khác của Honda Civic 2020 bao gồm Chế độ đàm thoại rảnh tay Quay số nhanh bằng giọng nói, Kết nối wifi và lướt web, Kết nối HDMI, Kết nối Bluetooth, Kết nối USB, Đài AM/FM, Hệ thống loa, Nguồn sạc, Hệ thống điều hoà, Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, Đèn cốp.

Công nghệ an toàn trên Honda Civic 2020 khá toàn diện, bao gồm: Phanh tay điện tử, Chế độ giữ phanh tay tự động, Chìa khoá thông minh và tích hợp nút mở cốp, Tay nắm cửa phía trước mở bằng cảm biến, Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, Hệ thống cân bằng điện tửHệ thống kiểm soát lực kéo, Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc,v.v…

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020 về khoang hành lý

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Khi so sánh các phiên bản sedan của Honda Civic và Mazda 3 2020, Civic là mẫu xe thắng thế trong mục so sánh này. Cốp xe của Honda Civic 2020 chứa được 427 lít, vượt trội so với 373 lít của Mazda 3 sedan.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020 về động cơ

Honda Civic 2020 trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.8L SOHC i-VTEC công suất 139 mã lực, mô-men xoắn cực đại 174 Nm trên hai bản E và G. Đi kèm với đó là hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT), ứng dụng công nghệ Earth Dreams. Động cơ này giúp Honda Civic 2020 vận hành trong các điều kiện đường xá thông thường một cách mượt mà.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Trong khi đó, Mazda 3 2020 trang bị hộp số tự động 6 cấp/ hệ dẫn động cầu trước AWD. Hộp số này đều đi kèm với động cơ 1.5L có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm và động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Honda Civic 2020 tỏ ra nhỉnh hơn Mazda 3 trong lựa chọn động cơ khi có thêm máy 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm trên bản cao cấp nhất RS.

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Cả Honda Civic và Mazda 3 2020 đều ghi điểm trong đối với khách hàng nhờ vào khả năng xử lý nhanh nhẹn, sự êm ái khi vận hành.

Tuy nhiên, Mazda 3 nổi lên như một lựa chọn tốt hơn một chút. Phiên bản mới của Mazda đã đem đến khung gầm cứng hơn và hệ thống treo sau chùm xoắn đơn giản hơn thay thế thiết lập đa liên kết.

Nên mua Honda Civic hay Mazda 3 2020?

So sánh Honda Civic và Mazda 3 2020

Mazda 3 xứng đáng nằm đầu tiên trong danh sách lựa chọn của khách hàng nếu muốn một chiếc sedan giá cả hấp dẫn nhưng mang vẫn mang đến cảm giác sang trọng, cao cấp. Trong khi đó, Honda Civic ghi điểm nhờ các lựa chọn động cơ mạnh mẽ, có phiên bản thể thao. Ngoài ra, Honda Civic 2020 cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và nhiều không gian chở hành khách và hàng hóa hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.