Thị Trường, - 18/04/2017 05:49 PM
Là kẻ đến sau trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, cùng với bất lợi giá bán cao hơn đáng kể so với các đối thủ, Chevrolet Trax liệu có làm nên chuyện tại Việt Nam?

Sau gần 4 tháng ra mắt Triển lãm Vietnam Motor Show 2016, Chevrolet Trax 2017 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam chỉ với 1 phiên bản có giá 769 triệu đồng.

co-hoi-nao-cho-chevrolet-trax-tai-viet-nam

Gia nhập thị trường Việt Nam khi các đối thủ đã tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, Chevrolet Trax sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải “đối mặt” với những cái tên như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.

Chưa hết, giá bán cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cũng sẽ khiến Chevrolet Trax trở nên “khó bán” hơn. Cụ thể, giá bán của Chevrolet Trax đang cao hơn 105 - 150 triệu đồng so với các mẫu xe cùng phân khúc.

co-hoi-nao-cho-chevrolet-trax-tai-viet-nam

Có thể so sánh, Ford EcoSport – mẫu xe đang đứng đầu phân khúc này về doanh số, có giá bán chỉ từ 585 đến 664 triệu đồng; Hyundai iI20 Active có giá 619 triệu đồng.

Mới ra mắt, nhưng ở thời điểm ban đầu Chevrolet Trax cũng không tạo nên cơn sốt thường thấy dù đã được nhà sản xuất, cũng như các đại lý tích cực quảng bá. Điều này thể hiện khá rõ ở doanh số bán xe. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán hàng của Chevrolet Trax đạt 32 chiếc, khá khiêm tốn so với các đối thủ. Trong khi đó, Ford EcoSport bán được 432 chiếc.

Chevrolet Trax 2017 được đánh giá cao, khi là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu động cơ tăng áp. Cụ thể, trái tim Trax là khối động cơ 1.4L ECOTEC, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

So với Ford EcoSport 110 mã lực, Hyundai i20 Active 100 mã lực hay Suzuki Vitara 116 mã lực, Chevrolet Trax mạnh mẽ hơn hẳn về sức mạnh vận hành. Đây cũng chính là lợi thế để nhà sản xuất đưa ra mức giá bán cao hơn.

co-hoi-nao-cho-chevrolet-trax-tai-viet-nam

Ngoài ra, Chevrolet Trax cũng sở hữu khá nhiều công nghệ hiện đại như: đèn pha LED; ghế ngồi được bọc da kết hợp nỉ; vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp các nút điều khiển; hệ thống giải trí Mylink thế hệ mới cùng màn hình cảm ứng 7 inches kết nối điện thoại thông minh; hệ thống âm thanh 6 loa; gương chiếu hậu chống chói… Chevrolet Trax cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn, như hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA, cân bằng điện tử ESC, điều khiển lực phanh vào cua CBC, hệ thống khởi hành ngang dốc/xuống dốc, đi kèm 6 túi khí và camera lùi…

Kiểu dáng thể thao, năng động cùng động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị tiện nghi, Chevrolet Trax liệu có làm nên chuyện tại thị trường Việt Nam, bất chấp rào cản về giá bán cao và là “kẻ đến sau”?

co-hoi-nao-cho-chevrolet-trax-tai-viet-nam

co-hoi-nao-cho-chevrolet-trax-tai-viet-nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.