Đánh Giá, - 29/06/2017 06:26 PM
Với vẻ bề ngoài khỏe khoắn, được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại cùng động cơ tăng áp đem lại hiệu suất cao, nhưng tiết kiệm nhiên liệu và hơn thế là giá bán chỉ dưới 770 triệu đồng, Trax đang trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Giới thiệu chung

Chevrolet Trax sở hữu kích thước tổng thể 4.254 mm (dài) x 1.776 mm (rộng) x 1.678 mm (cao) và chiều dài cơ sở 2.555 mm cùng khoảng sáng gầm xe 157 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5,65 m. Với kích thước này, Chevrolet Trax có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt trên các con phố. Ngoài kích thước hợp lý, hãng xe đến từ Mỹ cũng ưu ái cho Trax bằng những thiết kế rất độc đáo, mang đặc trưng của các dòng xe Chevrolet nói chung và Trax nói riêng.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Ngoại hình khỏe khoắn

Nhìn tổng thể, Chevrolet Trax có nét tương đồng với đàn anh Captiva 2016. Ở phần đầu xe, có thể thấy những thiết kế quen thuộc của các dòng xe kiểu Mỹ hiện hữu trong Trax, với vẻ gân guốc, mạnh mẽ và nam tính trong một chiếc xe gia đình.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Nổi bật nhất là cụm đèn tích hợp projector kèm với dải đèn led chiếu sáng ban ngày được vuốt dài ra phần thân xe cho đôi mắt “sắc lẹm”. Bên cạnh đó, mặt ca-lăng cũng được các kỹ sư kết hợp khéo léo giữa các thanh mạ chrome và logo Chevrolet đặt chính giữa, cho cảm giác chiếc xe trông lạnh lùng khi nhìn từ phía trước. Ngoài ra, các đường gân được dập nổi trên nắp ca-pô và phần đèn cản trước được ốp nhựa nhám xung quanh tạo cảm giác thon gọn và thể thao hơn cho chiếc xe. Nhìn thoáng phần đầu xe, Trax có nét của một chiếc Camaro, một mẫu xe cơ bắp của chính hãng này.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Đối với các mẫu xe SUV nói chung và SUV cỡ nhỏ nói riêng, điều không thể thiếu là vóc dáng khoẻ khoắn, năng động và Chevrolet Trax mang trong mình đầy đủ những yếu tố đó. Với các đường gân dập nổi, được tạo hình uyển chuyển theo hình của vành xe và một đường kéo dài xuyên suốt ở phần thân xe. Một điểm tinh tế của Trax là phần nhựa tối màu được chạy xuyên suốt quanh gầm xe và được tạo hình vuông vức ở khu vực chắn bùn. Điều này khiến cho Trax trông thể thao và hạn chế được những vết xước gây mất thẩm mỹ.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Điểm nổi bật tiếp theo là các chi tiết được mạ chrome như tay nắm và phần ốp cửa sổ cùng với thanh gá nóc và đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu. Những chi tiết trang trí này, tuy nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp ngoại hình của chiếc xe bớt phần nhàm chán. Ngoài ra, tính thể thao của Trax còn được thể hiện qua bộ vành 18 inches, 5 chấu kép được sơn nhũ bạc và cánh hướng gió nhô ra ở phần đuôi xe làm tăng thêm tính khí động học.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Sự độc đáo của Chevrolet Trax còn thể hiện ở phần đuôi xe. Có thể dễ dàng nhận diện Chevrolet Trax khi nhìn từ xa. Nếu để ý kỹ, có thể nhận thấy đuôi xe của Trax được tạo hình bởi 2 hình thang ngược nhau. Đường phân cách giữa 2 hình thang này là một thanh nẹp được mạ chrome tích hợp logo chữ thập ở chính giữa, tạo nên nét đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn của Chevrolet Trax.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Một chi tiết được đánh giá cao nữa là cụm đèn hậu được thiết kế nhô ra, liền mạch với phần dập nổi ở thân xe làm tăng tính khí động học, cũng như thẩm mỹ của chiếc xe. Ngoài ra, Trax còn khá chiều mắt khách hàng bằng đường gân dập nổi được tạo hình uyển chuyển bao quanh đèn cản sau và liền mạch sang 2 bên. Tuy nhiên, đuôi xe của Trax có một chi tiết hơi khó nhìn, đó là hốc mở cốp được đặt lộ liễu, làm giảm nét trang nhã của chiếc xe. Nếu Chevrolet trang bị hệ thống mở cốp điện với một nút bấm giấu dưới logo, thì phần đuôi của Trax sẽ hoàn thiện hơn.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Nội thất hài hòa

So với vẻ bề ngoài, nội thất của Trax lại không mấy nổi trội. Cũng có thể, tôi bị cuốn hút bởi vẻ bề ngoài, nên đòi hỏi hơi cao về nội thất của chiếc xe.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Nhìn tổng thể, nội thất của Trax khá trang trọng với sự kết hợp hài hòa với các đường nét uyển chuyển. Tuy nhiên, do các vật liệu chủ yếu bằng nhựa, nên có cảm giác như đang ngồi vào chiếc phân khúc hạng B. Nhưng bù lại, bảng điều khiển trung tâm có hệ thống giải trí Mylink II tích hợp Apple CarPlay và Androi Auto với màn hình cảm ứng 7 inches khiến tôi nhanh chóng dịu lòng trở lại. Là một người mê nhạc, nên việc đầu tiên khi bước vào xe là tôi cắm điện thoại vào khe USB. Giao diện iPhone ngay lập tức hiện lên màn hình cảm ứng của Trax. Tôi chỉ việc bỏ điện thoại vào hộc chứa đồ và thao tác trên màn hình cảm ứng, mở ngay một bản nhạc EDM yêu thích. Với 6 loa được tích hợp trên xe cho âm thanh khá ấm, giúp tôi phần nào bớt khắt khe hơn với chiếc xe. Ngay cả việc các núm điều khiển điều hoà được chỉnh cơ, tôi cũng không để ý đến nhiều.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Bấm nút đề máy, lập tức kim chỉ vòng tua máy nhích lên, đập vào mắt tôi lúc này là màn hình được đặt bên góc phải với các thông số áp suất lốp xe. Nhưng khi nhìn kỹ tổng thể bảng đồng hồ này, nó khá lạ mắt, nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Vô-lăng 3 chấu được bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và Cruiser Control, nhưng da của vô-lăng có vẻ hơi cứng. Nhìn kỹ nội thất, một vài đường viền nhựa nhỏ được sơn bạc ốp quanh màn hình, trên vô-lăng các cửa gió và khung hộc chứa đồ trông khá bắt mắt.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Các nút bấm được bài trí khoa học, nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng làm quen với các chức năng của chiếc xe. Ngoài ra, cụm công tắc đèn được đặt riêng biệt ở góc trái màn hình tích hợp chế độ bật đèn tự động. Ghế ngồi được bọc nỉ cao cấp, pha một chút da và được tạo hình khá đầy đặn, cho cảm giác ngồi êm ái. Cộng với chức năng điều chỉnh bơm hơi tựa lưng và bệ tỳ tay cũng đủ mang lại cảm giác dễ chịu cho người lái.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Hàng ghế sau của Trax được kết hợp giữa nỉ và da, khoang để chân rộng rãi, nhưng tựa lưng không ngả được ra sau. Chevrolet còn chiều lòng người ngồi sau bằng cách hướng 2 ống gió giấu dưới hàng ghế trước, giúp làm lạnh hàng ghế sau một cách nhanh chóng. Ngoài ra, hàng ghế sau của Trax còn tích hợp một ổ cắm điện 230v để cắm sạc các thiết bị ngoại vi như laptop, điện thoại…, đáp ứng nhu cầu vừa di chuyển, vừa làm việc cho dân văn phòng. Hàng ghế thứ 2 này có thể gập lại, tạo thành khoang chứa đồ khá rộng. Xét về tổng thể, nội thất của Trax không quá xuất sắc, nhưng nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc, thì nó vẫn được đánh giá cao hơn.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Lái không tệ

Hành trình thử xe của tôi là đoạn đường từ TP.HCM đến TP. Bảo Lộc. Sở dĩ tôi chọn Bảo Lộc là vì muốn thử hết một “rừng” tính năng hỗ trợ vượt đèo dốc của Trax. Bắt đầu di chuyển ra đường thành phố chật hẹp, nhiều lần đánh lái hơi ngặt, nhưng với vô-lăng trợ lực điện, giúp tôi dễ dàng xoay sở chỉ với một tay. Hệ thống treo làm việc khá tốt khi qua các gờ giảm tốc, giảm chấn dập tắt các dao động nhanh chóng khiến tôi và các đồng nghiệp không quá khó chịu.

Ra đến cao tốc, việc tôi thường làm đầu tiên đối với mọi chiếc xe đó là thốc ga, mục đích là để thử khả năng tăng tốc. Quả thực không tệ, chân ga phản ứng khá nhanh, tuy còn có chút ít độ trễ, nhưng với mức giá gần 800 triệu đồng, thì không thể đòi hỏi gì thêm. Tôi đã từng lái những chiếc cùng phân khúc và thật sự, Trax đã làm rất tốt so với các đối thủ. Thật vậy, động cơ của Chevrolet Trax được đánh giá là mạnh nhất phân khúc với 140 mã lực và mô-men xoắn đạt 200 Nm, những con số ấn tượng đối với một động cơ dung tích chỉ 1.4 lít.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Hệ thống Cruise Control của Trax bắt đầu phát huy tác dụng trên những đoạn đường trường. Bỏ chân khỏi bàn đạp ga và điều chỉnh tốc độ mong muốn chỉ bằng một nút bấm tiện lợi. Vô-lăng phản hồi khá chính xác, tuy có một chút hơi sượng nhưng vẫn dễ dàng kiểm soát. Chuyển làn đường hay vượt xe cũng không quá khó khăn. Lúc này, lại phải nói đến hệ thống treo, nó làm việc khá ổn, nhịp nhàng và cho độ bám đường tốt, không tạo cảm giác chao đảo mỗi khi chuyển làn gấp. Ra khỏi cao tốc, bắt đầu đến những đoạn đèo dốc, có lúc tôi vào cua gấp, tốc độ lên đến 80 km/h, tiếng rít lốp vọng vào xe và chân phanh cũng đồng thời rung lên, thế nhưng chiếc xe vẫn giữ cân bằng rất tốt. Phải vào những trường hợp như thế mới thấy được sự quan trọng của các hệ thống an toàn. Điều đặc biệt là ngoài những hệ thống an toàn cơ bản như ABS, ESC, EBD, PBA, CBC, SLS, EDC, TCS. HSA…, Chevrolet Trax còn được trang bị thêm hệ thống chống lật (ROM). Một tính năng khá hữu ích, hiện nay, những dòng xe được trang bị hệ thống này tại Việt Nam còn khá ít, hầu hết chỉ xuất hiện trên những dòng xe sang, thế nhưng, Chevrolet lại rất ưu ái đối với một chiếc SUV cỡ nhỏ như Trax.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

Tôi cua vào một đoạn đường dốc đất đá gồ ghề để thử hệ thống hỗ trợ xuống dốc. Tính năng này vẫn đáp ứng được, tuy nhiên nó vẫn chưa hoàn hảo lắm, đôi lúc vẫn phải rà phanh, bởi nó phản ứng hơi chậm, nên người lái có cảm giác chưa hoàn toàn yên tâm. Ngược lại, hệ thống khởi hành ngang dốc hoạt động rất tốt, giúp người lái rất nhàn khi leo dốc trong tình trạng kẹt xe.

Kết luận

Sau khi trải nghiệm, Trax hoàn toàn thu phục tôi qua những màn trình diễn tính năng xuất sắc. Mặc dù trải nghiệm lúc đầu không mấy phấn khích, nhưng sau 2 ngày gắn bó, tôi thật sự hứng thú với chiếc xe này. Đọc lại những danh sách công nghệ của Trax, có thể thấy, mẫu SUV cỡ nhỏ này nhỉnh hơn hẳn các đối thủ khác. Cộng với động cơ tăng áp đem lại hiệu suất cao, nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu, quả thực, những gì mà Trax mang lại rất xứng đáng với số tiền 769 triệu đồng mà chúng ta phải bỏ ra để sở hữu nó. Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm cạnh tranh của Chevrolet trong Trax tại phân khúc SUV cỡ nhỏ và Ford Ecosport, người dẫn đầu bấy lâu nay cùng các đối thủ khác trong cùng phân khúc, chắc chắn sẽ phải dè chừng.

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

chevrolet-trax-suv-nho-dang-tien

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.