Công nghệ, Thị trường ô tô, - 16/03/2022 07:09 AM
Tuần báo ô tô số 1 Bắc Mỹ - Automotive News vừa có bài viết đánh giá về lợi thế cạnh tranh của VinFast trong đó có mô hình cho thuê pin độc đáo giúp đưa chi phí sở hữu xe điện về mức hợp lý.

Bài viết đã thể hiện quan điểm của phía VinFast về chính sách của hãng, đồng thời bài viết cũng nêu ra nhận định của một chuyên gia trong ngành. Theo đó dù mới bắt đầu thiết lập các showroom tại Canada nhưng VinFast đã có các định hướng hợp lý cho người dùng nhờ chính sách cho thuê pin, được áp dụng cho cả VF 8 và VF 9 vừa mới ra mắt gần đây.

chuyen-trang-autonews-phan-tich-mo-xe-chinh-sach-thue-pin-cua-hang-xe-dien-vinfast

Giám đốc điều hành VinFast Canada, cho biết: “VinFast đã thu thập ý kiến khách hàng về chính sách thuê bao pin, bằng cả phương pháp định tính và định lượng. Các kết quả nổi bật cho thấy khách hàng đánh giá mức giá xe VinFast là mức hấp dẫn trên thị trường. Đồng thời, họ cũng đánh giá cao những chính sách hỗ trợ khách hàng mà chính sách thuê bao pin mang lại.”

Automotive News cũng dẫn lời Michael Vousden nhà phân tích ô tô tại GlobalData cho hay: “Rõ ràng, những chiếc ô tô điện này có khối pin lớn và đắt tiền. Với những mẫu xe cao cấp và đắt tiền, việc tách pin khỏi giá bán nhằm mang đến giá thành hợp lý là một cách làm rất hay và ý nghĩa.”

Cũng theo nhà phân tích trên thì chính sách cho thuê pin sẽ giảm gánh nặng tài chính khi phải trả cả một khoản tiền lớn để sở hữu pin sẽ được xóa bỏ khi người mua chỉ phải thanh toán một khoản phí thuê bao hàng tháng. Tại Canada, chính phủ cũng đã và đang có những động thái dành cho các loại xe không phát khí thải nhằm giúp người mua dễ dàng tiếp cận loại phương tiện này hơn.

chuyen-trang-autonews-phan-tich-mo-xe-chinh-sach-thue-pin-cua-hang-xe-dien-vinfast

Hiện nay, chính phủ Canada dự kiến sẽ mở rộng danh sách các loại xe đạt chuẩn không phát thải - một động thái sẽ tăng thêm cơ hội tiếp cận của khách hàng xứ sở lá phong với các sản phẩm xe điện thương hiệu Việt.

Trước đó, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, cho biết chi phí thuê pin hàng tháng sẽ tương đương tiền xăng mà người dùng phải chi trả cho số cùng số km di chuyển. VinFast cũng sẽ thay pin miễn phí nếu dung lượng giảm xuống dưới 70%. Việc tách rời như vậy giúp VinFast đưa giá bán xe điện về mức hợp lý hơn, đồng thời chính sách này không làm ảnh hưởng đến giá trị khấu hao của xe.

Đại diện VinFast cũng cho biết hãng đang xây dựng chính sách mua lại xe VinFast đã qua sử dụng để người dùng thấy rõ ưu việt của chính sách cho thuê bao pin. Đồng thời chuyên gia Vousden đánh giá giải pháp cho thuê còn giúp nhà sản xuất quản lý và kiểm soát tốt hơn vòng đời của các pack pin thay vì bán đứt cho người dùng.

chuyen-trang-autonews-phan-tich-mo-xe-chinh-sach-thue-pin-cua-hang-xe-dien-vinfast

Dự kiến VinFast sẽ bắt đầu mở bán 2 mẫu VF 8 và VF 9 tại thị trường Canada vào quý II năm nay. Showroom của VinFast tại hai trung tâm thương mại ở khu vực Toronto cũng như các cửa hàng ở Vancouver và Montreal dự kiến sẽ mở cửa trong vài tháng tới. Theo kế hoạch, đến cuối 2023, hãng xe Việt sẽ mở rộng thêm các showroom và xưởng dịch vụ trên khắp Canada.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.