Theo dữ liệu Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ tháng 12.2023, sẽ có 2.909 xe Mercedes-Benz phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam gồm các dòng xe như S-Class, V-Class, C-Class, E-Class, đáng chú ý có cả dòng xe siêu sang Maybach GLS 480 4Matic hay GLC thế hệ mới vừa ra mắt và cả mẫu xe thể thao AMG GT 53.
Các xe triệu hồi sẽ làm 3 đợt, trong đó có 2 đợt gồm 2.258 xe bị lỗi hệ thống bơm nhiên liệu. Các xe bị lỗi này gồm Mercedes-Benz C200, E180, E200, E300, GLC200, S450, Maybach GLS 480 4MATIC, AMG GT 53, GLS 450 4Matic và V250. Trong đó đã có khoảng 1.800 xe được bàn giao và có thời gian sản xuất từ tháng 8.2021 đến tháng 9.2022
Nguyên nhân được cho là bơm nhiên liệu trên các dòng xe bị ảnh hưởng không đáp ứng được thông số kỹ thuật và trong một số điều kiện nhất định thì chức năng bơm nhiên liệu bị suy giảm và có thể ngừng hoạt động. Điều này có thể xe đột ngột dừng lại và có thể gây ra rủi ro va chạm/ tai nạn khi đang vận hành, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc thường có tốc độ cao.
Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian sửa chữa mất khoảng 1.5 giờ.
Đợt còn lại liên quan đến 651 xe Mercedes-Benz GLC (X254) thuộc thế hệ mới nhất được sản xuất tại nhà máy Việt Nam từ tháng 11.2022 - 5.2023. Các xe này được xác định dính lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe và đã có 517 xe được bán ra, số còn lại hiện đang có mặt ở các đại lý Mercedes-Benz.
Theo đó lỗ ren móc kéo xe này vẫn không đáp ứng được các thông số kỹ thuật, không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu-lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Vì vậy mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải trong một số trường hợp vào có nguy cơ dẫn đến tai nạn.
Với sự cố này, những xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ mất tới 4 giờ để sửa chữa khắc phục với hình thức kiểm tra và thay mới miễn phí thanh ngang nếu cần thiết.
Đáng chú ý trong năm 2023, thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam đã có tới 9 lần triệu hồi xe với số lượng lên đến hàng ngàn chiếc. Đây cũng là một trong những hãng xe có số lượng triệu hồi lớn nhất tại thị trường Việt Nam, điều này cũng khá dễ hiểu bởi thương hiệu này sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng nhất trong phân khúc xe hạng sang.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.