Mercedes GLA-class được xây dựng dựa trên khung sườn của dòng A-Class. Xe có chiều dài tổng thể 4.417 mm, rộng 1.804 mm và cao 1.494 mm, khoảng sáng gầm xe 164 mm. Thiết kế của GLA khá trẻ trung và mạnh mẽ khi sở hữu lưới tản nhiệt thể thao, cụm đèn trước Bi-xenon và viền đèn LED chiếu sáng ban ngày, nắp ca-pô có 2 đường gân nổi. Phần hông xe là các đường gân dập nổi và đuôi xe lấy cảm hứng từ A-class.
Tại Việt Nam, GLA sẽ có tới 3 phiên bản gồm GLA 200, GLA 250 và GLA 45 AMG. Trên phiên bản tiêu chuẩn GLA 200 và 250, xe được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 2 lít có sức mạnh lần lượt là 156 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm và 211 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
Phiên bản cao cấp nhất GLA 45 AMG có sức mạnh đến 360 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Hai phiên bản GLA 200 và GLA 250 4Matic sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT. Trong khi đó, GLA 45 AMG 4Matic sử dụng hộp số thể thao 7 cấp AMG Speed Shift.
Các trang bị trên mẫu CUV này gồm hệ thống cân bằng điện tử ESP tích hợp tính năng hỗ trợ vào cua Curve Dynamic Assist, điều khiển ga tự động, camera lùi và hỗ trợ đỗ xe tự động.
Mercedes Việt Nam đưa ra mức giá cho GLA 200 là 1,459 tỷ đồng, GLA 250 4Matic là 1,686 tỷ đồng, GLA 45 AMG là 2,099 tỷ đồng. GLA đã được ra mắt ở một số đại lý và sẽ được trưng bày tại Việt Nam Motorshow 2014, diễn ra từ 19-23 tại TP. HCM.
Hình ảnh chi tiết Mercedes GLA 200.
Hình ảnh chi tiết Mercedes GLA 45 AMG.
Mẫu xe crossover hiệu năng cao cỡ nhỏ Mercedes-AMG GLA 45 S 4Matic+ được giới thiệu đến khách hàng Việt với giá từ 3,43 tỷ đồng, rẻ hơn một nửa so với Mercedes-AMG A 45 S 4Matic+ nhập tư nhân trước đây.
Vô tình một showroom tại Pháp đã hé lộ thông tin về thế hệ tiếp theo của chiếc SUV BMW X1, tuy nhiên các thông tin cụ thế vẫn được giữ kín.
Volvo XC40 2023 đang được chạy thử nhằm chuẩn bị cho ngày ra mắt và bàn giao tới tay khách hàng. Mẫu xe này cũng đang làm đối thủ như BMW X1 hay Mercedes-Benz GLA phải “lo lắng”.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành triệu hồi một số dòng GLA, CLA và A-Class để thay thế trục dẫn động lái nhằm giải quyết hiện tượng có tiếng ồn và cảm giác lái thiếu chính xác.
Dù vậy, nhiều bình luận trên các diễn đàn quốc tế khẳng định chủ xe Mercedes-Benz GLA vẫn còn "lời" chán.