X-Series nói chung và X6 nói riêng được xem là chuẩn mực của phân hệ coupe Suv. BMW X6 thế hệ mới nhất đã có mặt tại thị trường Việt Nam sau gần 1 năm ra mắt trên thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, BMW X6 được phân phối duy nhất một phiên bản xDrive40i M Sport thế hệ thứ 3 cũng là thế hệ mới nhất. Mặc dù được sản xuất dựa trên cơ sở của X5 nhưng X6 không đơn thuần thay đổi thiết kế vòm mui kiểu coupe mà thay vào đó chiếc xe được thiết kế triệt để tạo sự khác biệt hơn.

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

Nổi bật của X6 chính là dàn lưới tản nhiệt nguyên khối với đèn trang trí Iconic Glow, tự động phát sáng khi đóng mở cửa xe, khi đang chạy, hoặc bật tắt thủ công tùy theo sở thích chủ xe. Mặt khác cụm đèn pha trước của X6 là đèn BMW Laserlight cho tầm hoạt động lên 500m có khả năng bật tắt, điều chỉnh vùng sáng tránh chói mắt xe phía trước. Đây hiện là công nghệ chiếu sáng có hiệu năng cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

Là phiên bản M-Sport nên ngoại hình X6 thuần chất mạnh mẽ nhờ bộ cản trước sau hầm hố đi cùng bộ mâm 5 chấu 20 inch kết hợp với hệ thống treo và hệ thống phanh M Sport hiệu năng cao. Phần hông xe ấn tượng hơn bởi kiểu dáng coupe và cụm đèn hậu Led hình chữ L tăng thêm ấn tượng và cho hiệu ứng thị giác phần đuôi xe có phần to hơn.

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

Mặc dù thiên về hướng thể thao nhưng nội thất BMW X6 có phần trang nhã, hiện đại, có thiết kế khá tương đồng với X5. Ghế ngồi bọc da Vernasca cao cấp chỉnh điện đa hướng tích hợp sưởi ấm, thông gió cho người lái và người kế bên. So với X5, thì sự khác biệt chủ yếu ở hàng ghế phía sau, nhờ thiết kế vuốt mui nên không gian người ngồi sau chưa thực sự lý tưởng nhưng khoan hành lý rộng là một điểm cộng và có thể gập ghế sau theo tỷ lẹ 4:2:4 giúp tăng thể tích chứa đồ tối đa lên đến 1.525L.

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

Nằm trong phân nhánh M Sport nên vẫn có một số chi tiết thể thao như vô lăng 3 chấu, pedal chân ga, ốp bệ cửa, chìa khóa đều thuộc gói tranh trí M. Nội thất ốp nhôm Tegragon độc đáo và trần xe BMW Individual màu đen Anthracite cũng là những đặc điểm nằm trong gói trang bị M Sport.​

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

Ngoài ra, X6 còn được trang bị gói nội thất “CraftedClarity” với cần số, núm xoay iDrive, chỉnh âm lượng, nút khởi động,  được trang trí bằng pha lê, hệ thống âm thanh 16 loa Harman Kardon công suất 464 watt, kính cách âm, cách nhiệt 2 lớp, cửa sổ trời panorama và hệ thống điều hoà tự động 4 vùng cùng hệ thống tạo ion và hương thơm nội thất, cho phép người lái lựa chọn đến 8 mùi hương khác nhau.

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-namchi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

X6 xDrive40i M Sport sử dụng động cơ i6 dung tích 3.0L TwinPower Turbo cho công suất 340 mã lực và 450Nm lực kéo truyền toàn bộ sức mạnh xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Nhờ đó xe chỉ mất 5.5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h. Đi kèm theo khối động cơ này là hệ thống phanh - xả, treo thích ứng có thể tùy chỉnh độ cứng/mềm dựa trên các chế độ vận hành.

chi-tiet-bmw-x6-the-he-moi-tai-viet-nam

Với mức giá 4.829 tỷ đồng, BMW X6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Cayenne Coupe, Audi Q8 hay Mercedes-Benz GLE Coupe đang có giá bán từ 4,129 - 4,559 tỷ đồng nhưng thuộc thế hệ cũ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.