Xe lắp ráp đang có mức giá tốt nhờ các ưu đãi về thuế phí trước bạ, nhưng ít ai lại để ý các xe nhập khẩu cũng đang có các chương trình khuyến mãi bằng tiền và quà có mức giá còn tốt hơn.

Có thể nói, việc hỗ trợ 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp khiến cuộc chơi cạnh tranh giữa xe nội xe ngoại trở nên bất công hơn. Để tránh bị tồn kho, ế hàng hay mất đời nhất là trong giai đoạn cuối năm nhiều hãng xe, showroom đã có nhiều ưu đãi, khuyến mãi để đẩy hàng.

Toyota Wigo

Từng được kì vọng sẽ lật đổ Kia Morning, Hyundai I10 hay các đối thủ khác nhờ danh tiếng logo và mác xe nhập khẩu chưa kể hiện tượng bia kèm lạc nhưng giờ đây lại phải chạy đôn đáo để tìm kiếm khách hàng bởi nội thật của xe chưa thực sự xứng tầm.

chan-xe-lap-rap-chon-xe-nhap-nao-tren-duoi-500-trieu-dong

Hiện tại xe đã có phiên bản facelift cải tiến nhiều hơn những vẫn cho sức bán chậm, hiện đang được giảm 20 triệu đồng tiền mặt kèm theo một số phụ kiện đồ chơi giao động từ 20 đến 30 triệu theo báo giá đại lý, nhưng vẫn hấp dẫn hơn so với mức giảm 50% phí trước bạ. Chưa kể một số đại lý vẫn còn phiên bản đời cũ có mức giảm lên 5 – 60 triệu đồng. Giá bán lẽ của Toyota Wigo là 352 triệu đồng cho bản số sàn và 384 triệu đồng cho bản số tự động.

Honda Brio

Được xem là tâm điểm tại VMS 2018 với lối thiết kế trẻ trung, nhưng lại định giá cao, xuất hiện sai thời điểm khiến cho Brio trở thành sản phẩm không mấy khả quan về mặt doanh số của Honda. Hiện tại Honda Brio chỉ có ưu đãi khoảng 30 triệu từ đại lý showroom, chưa có hỗ trợ từ chính hãng.

chan-xe-lap-rap-chon-xe-nhap-nao-tren-duoi-500-trieu-dong

Xét trong phân khúc thì Honda Brio cạnh tranh với Kia Soluto và Mitsubishi Attrage, tuy nhiên việc xuất hiện đầu tiên cũng với mức giá khá cao khiến người dùng phần nào chuyển sang phân khúc cao hơn khi sự chênh lệch chỉ ở mức vài chục. Hiện Brio đang bán ra với phiên bản G có giá 418 triệu đồng và RS có giá 448 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage

chan-xe-lap-rap-chon-xe-nhap-nao-tren-duoi-500-trieu-dong

So với Kia Soluto, Attrage có thiết kế dễ nhìn hơn cùng mức giá khởi điểm chỉ ngang với xe hạng A, đây cũng là mẫu xe có khá nhiều trang bị vượt phân khúc như đèn pha bi-Led, Apple Carplay, gương điện,… tuy nhiên do là xe nhập nên doanh số có phần khựng lại do sự bùng lên của xe lắp ráp khi có hỗ trợ từ Chính phủ.

Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn hỗ trợ cho người mua Attrage bằng các ưu đãi như tặng 50% phí trước bạ cho các phiên bản tương đương với hỗ trợ của Chính phủ khi quy ra tiền mặt. Cả hai phiên bản MT và CVT có mức giá lần lượt là 375 triệu đồng và 460 triệu đồng.

Mazda 2

Là mẫu xe có ít ưu đãi, nhưng bù lại sẽ có mức giá giảm trực tiếp tốt hơn như phiên bản tiêu chuẩn giá đề xuất là 509 triệu đồng nhưng hiện chỉ còn 479 triệu đồng chưa kể một số quà tặng kèm của đại lý hoặc từ nhân viên bán hàng.

chan-xe-lap-rap-chon-xe-nhap-nao-tren-duoi-500-trieu-dong

Mazda 2 trước kia từng được lắp ráp trong nước nhưng hiện tại đang được nhập từ Thái Lan, đây cũng là mẫu xe có mức giá cao trong phân khúc khi bản full option tiệm cận mức 600 triệu đồng và có khá nhiều hệ thống an toàn chủ động đặc biệt gói i-Activsense.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.