Thị Trường, - 29/05/2014 09:28 PM
Trong khuôn khổ triển lãm Saigon Autotech 2014, Subaru đã chính thức ra mắt cặp đôi xe thể thao được mong đợi nhất WRX và WRX STI 2015.

Đây là lần đầu tiên dòng xe thể thao nổi tiếng với cảm giác lái và khả năng vận hành linh hoạt này được Subaru phân phối tại thị trường Việt Nam.

Subaru WRX 2015 và WRX STI 2015 là những phiên bản thể thao thuộc thế hệ mới nhất của dòng xe Impreza, cũng từ thế hệ này, Subaru đã bỏ đi cái tên Impreza mà chỉ giữ lại những ký tự phía sau. Được xây dựng dựa trên nền tảng của người tiền nhiệm Impreza, chính vì vậy một số chi tiết như mui xe khá lớn, bộ khuếch tán bốn ống xả của WRX vẫn còn mang “âm hưởng” của mẫu sedan này.

Cặp đôi Subaru WRX và WRX STI 2015 ra mắt tại Việt Nam

WRX thế hệ mới nhất được Subaru trình làng tại triển lãm LA Motor Show diễn ra vào cuối năm 2013. Trong đó phiên bản cao cấp hơn WRX STI 2015 ra mắt  tại Detroit Auto Show 2014.

Được xây dựng dựa trên Subaru WRX, phiên bản STI có ống xả thể thao kích thước lớn và cánh lướt gió cỡ lớn phía sau đuôi xe, bộ la zăng đa chấu. Những chi tiết còn lại hoàn toàn giống với phiên bản tiêu chuẩn.

WRX 2015 sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp, 4 xi-lanh phẳng, sản sinh công suất tối đa 268 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CTV. WRX 2015 phiên bản số sàn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong vòng 5,4 giây. Trong khi đó, bản hộp số CVT cần 5,9 giây để chạm mốc 96 km/h từ vị trí đứng yên.

So với bản WRX tiêu chuẩn, WRX STI mạnh mẽ hơn với 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407Nm được cung cấp từ khối động cơ tăng áp dung tích 2.5lít kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp hoàn toàn mới của Subaru. Với 305 mã lực, WRX STI mất 4,8 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h.

Để tăng cường khả năng vận hành, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho WRX STI 2015 bị hệ thống lái Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) độc quyền với 3 chế độ lái: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Các chế độ này được thay đổi thông qua một nút xoay ở trung tâm bảng điều khiển.

Tương tự như tất cả các dòng xe khác của Subaru, WRX và WRX STI đã vượt qua các bài kiểm tra phức tạp theo tiêu chuẩn an toàn với tiêu chí "an toàn mọi lúc mọi nơi" của Subaru. Subaru WRX và WRX STI sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua Motor Image với giá bán lần lượt là 1,575 tỷ đồng và 1,785 tỷ đồng.

Subaru WRX có vóc dáng thể thao với hệ thông khung gầm mạnh mẽ cùng thân xe rộng.

Ngoài hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe toàn thời gian đối xứng, WRX còn được trang bị thêm hệ thống phân bổ lực mô-men xoắn linh hoặt, tăng cường hệ thống cân bằng điện tử mang lại cảm giác lái xe nhẹ nhàng, thoải mái và tăng khả năng phản ứng nhanh.

Khoang nội thất sử dụng các chất liệu cao cấp và tích hợp nhiều công nghệ tiện nghi. Ghế trước thiết kế thể thao với đường chỉ viền đỏ nổi bật. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế bắt mắt với các chất liệu kim loại và carbon.

Subaru WRX STI tạo sự khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn ở bộ la zăng đa chấu thiết kế đạp mắt và cánh gió lớn phía sau.

Không chỉ có hệ thống khung gầm cứng, lò xo vững chắc và tay lái điều khiển nhanh, WRX STI còn được trang bị hệ truyền động nổi tiếng của đường đua Rally và hệ vận hành các bánh linh hoạt.

Subaru còn trang bị riêng cho WRX STI hệ thống treo độc quyền nhằm tăng cường độ cứng và khả năng xử lý linh hoạt.

Khoang nội thất WRX STI nổi bật với ghế ngồi thể thao có logo STI, bảng đồng hồ phản quang, tay lái kết hợp điều khiển âm thanh và cài đặt hành trình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.