Thị Trường, - 14/11/2015 03:40 PM
Sau một thời gian đưa ra bàn thảo và lên kế hoạch thực hiện, việc cấp bằng lái ô tô số tự động hạng B1 sẽ chính thức được triển khai từ đầu năm 2016.

Tổng cục đường bộ Việt Nam mới đây đã có văn bản chỉ đạo đến các sở GTVT chuẩn bị cơ sở vật chất và những điều kiện cần thiết để triển khai việc đào tạo và sát hạch lái xe ô tô số tự động cho người có nhu cầu.

Đây là chủ trương được cho là phù hợp với thực tế số lượng lớn ô tô trang bị số tự động được sử dụng ngày càng nhiều, nhu cầu được cấp phép vì thế cũng lớn. Để hoàn tất một khóa học đào tạo và cấp bằng lái xe ô tô số tự động hạng B1, học viên sẽ mất khoảng thời học lý thuyết như số sàn là 136 giờ. Trong khi đó giờ thực hành được rút ngắn còn 340 giờ so với 420 giờ của số sàn.

Bằng lái số tự động hạng B1 được cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái; ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg. Đồng thời, người có bằng lái ô tô số tự động sẽ không được điều khiển ô tô số sàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GPLX