Kỹ thuật xe ô tô, - 04/05/2021 07:26 AM
Đánh vào tâm lý mua xe hợp túi tiền nhưng vẫn có vẻ bề ngoài bắt mắt, nhiều hãng xe ở Việt Nam thay nhau cắt giảm trang bị đưa xe về phiên bản thấp nhất.

Mới nhất là mẫu Honda City, hôm 28/4, hãng này đã công bố ra mắt Honda City bản E -  thấp hơn bản G do cắt giảm một số trang bị. Theo đó, các đại lý của Honda chào bán bản giá rẻ nhất giá 499 triệu đồng, rẻ hơn 30 triệu đồng so với bản G. City E có 3 màu là trắng, đen, bạc so với 6 màu của các phiên bản cao hơn.

Mẫu Honda City bản E mới ra mắt tạo cảm giác khá thô ở các mâm bánh xe.

Động thái này của Honda được cho là hướng đến khách hàng chạy dịch vụ nên cắt bỏ nhiều trang bị để giảm giá đồng thời cạnh tranh với 2 mẫu xe được mệnh danh là vua doanh số là Hyundai Accent 1.4 AT (giá 501 triệu) và Vios E CVT (giá 531 triệu).

Một số trang bị bị cắt giảm ở Honda City E đó là mâm xe chỉ trang bị vành sắt với kích thước 15 inch; dàn đèn trước loại bỏ đèn sương mù còn dàn đèn hậu là đèn halogen được trang bị trên đèn lùi và xi nhan thay vì đèn LED.

Về nội thất, bản E bỏ màn hình giải trí và thay bằng màn TFT – một loại màn hình chỉ nhìn tốt khi quan sát trực diện do có góc nhìn khá hẹp. Ghế ngồi City E bọc nỏ, vô lăng nhựa, điều hòa cơ, không có camera lùi….

Về động cơ, City E vẫn giữ nguyên động cơ 1,5 lít công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm. Hộp số CVT.

Nếu như Honda City hướng đến khách hàng chạy dịch vụ thì một vài cái tên có doanh số tốt tiếp tục muốn tiếp cận đối tượng khách hàng ưa chuộng xe đẹp vẻ ngoài nhưng hạn chế về tài chính.

Cụ thể, hồi cuối tháng 8/2020 cả 2 mẫu SUV khá ăn khách của Toyota và KIA ra mắt phiên bản thấp nhất nhằm kéo mức giá xuống tiếp.

Toyota cho ra phiên bản Corolla Cross 1.8G chỉ có  trang bị đèn pha trước Halogen thay vì là đèn full LED với hệ thống điều khiển góc chiếu; gạt mưa tự động, gương chiếu hậu tự điều chỉnh khi lùi và thang nóc xe bị lược bỏ màn hình giải trí còn 7 inch thay vì 9 inch; cửa sổ trời không còn…đặc biệt, Corolla 1.8G cũng bị loại bỏ nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo va chạm, chệch làn đường, cảnh báo điểm mù….

Toyota Corolla Cross cắt giảm chủ yếu về công nghệ

Ông vua trong phân khúc SUV cỡ nhỏ là KIA Seltos sau khi có được thành công vẫn tiếp tục ra mắt phiên bản Deluxe và chủ yếu cắt giảm về nội thất trong khi ngoại hình được giữ nguyên do lợi thế của Seltos là có vẻ ngoài khá bắt mắt. Cụ thể, Seltos 1.4L Deluxe chỉ được trang bị đèn pha và đèn sương mù halogen; đèn chạy ban ngày và xi nhan dạng LED cũng biến mất; điều chỉnh ghế lái và điều hòa chuyển sang dạng cơ; camera lùi, gương chiếu hậu chống chói, chìa khóa thông minh cũng bị cắt giảm…

Seltos vẫn giữ vẻ ngoài bắt mắt nhưng cắt giảm nhiều tiện ích công nghệ

Việc cắt giảm trang bị trên xe cho thấy bất cập trong việc lựa chọn xe của người tiêu dùng Việt Nam, nếu như ở các nước, các hãng xe thường có xu hướng cho ra mắt các mẫu xe mới có nhiều trang bị tốt hơn nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhưng giá tăng ít thì tại Việt Nam, các hãng xe luôn muốn giảm mạnh nhiều options, đặc biệt là các công nghệ về an toàn khi lái xe và chủ yếu giữ lại vẻ bề ngoài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.