Thị Trường, - 14/03/2012 12:03 AM
Giảm giá bán trực tiếp trên các xe, hỗ trợ phí trước bạ, tặng phụ kiện xe, tặng phí bảo hiểm xe, hay hỗ trợ khách mua xe vay ngân hàng là những cách mà các nhà sản xuất xe ô tô trong nước đã và đang thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ế ẩm.

Các hãng xe đua khuyến mãi ở hầu hết các phân khúc xe, từ dòng xe có giá thấp đến xe sang đắt tiền.

Mới nhất là Công ty VinaMazda - nhà sản xuất và phân phối độc quyền các dòng xe Mazda tại thị trường Việt Nam ngày 12-3 thông báo hỗ trợ giá bán xe và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất thân xe của Liberty cho khách hàng mua các dòng sản phẩm Mazda 2 và Mazda 3 trong tháng 3 này.

VinaMazda đã công bố giảm giá đến 45 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mazda 3 1,6 lít số sàn với giá còn lại là 755 triệu đồng và 1,6 lít số tự động là 817 triệu đồng.

Ngoài ra, VinaMazda còn giảm đến 13 triệu đồng cho khách hàng mua xe Mazda 2 cùng tặng 6 phụ kiện gắn trên xe như viền che mưa; khay lót sàn khoang hành lý; lưới đựng đồ khoang hành lý; viền trang trí đèn sương mù; nẹp bước chân bậc lên xuống với logo chữ Mazda; cảm biến lùi.

Trước VinaMazda, nhà phân phối và sản xuất xe thương hiệu Kia tại Việt Nam là Trường Hải cũng thông báo giảm giá một số mẫu xe lắp ráp trong nước. Trong số những mẫu xe lắp ráp trong nước giảm giá đợt này, Kia Sorento có mức giảm mạnh nhất (15 triệu đồng), cùng các hình thức khuyến mại khác cho khách hàng với tổng chi phí khoảng 45 triệu đồng. Các mẫu xe lắp ráp CKD còn lại như Carens và Forte cũng được giảm giá, riêng mẫu Morning thì chỉ có thêm quà tặng.

Trong khi đó, hãng xe dẫn đầu thị trường ô tô trong nước Toyota Việt Nam do trong 2 tháng qua kinh doanh bị giảm sút đã có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Fortuner. Không hỗ trợ phí trước bạ nhưng Toyota Việt Nam lại khuyến mãi bằng cách tặng gói bảo hiểm cho các khách hàng mua xe Fortuner (các dòng V, G và TRD Sportivo) đến hết ngày 15-3-2012.

Còn Ford Việt Nam thì áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như chương trình giảm giá từ 18,5 tới 53 triệu đồng trong tháng 2 và 3. Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng áp dụng mức lãi suất 14,2% một năm cố định trong 6 tháng đầu tiên cho các khách hàng vay mua xe ôtô Ford, tại các đại lý chính hãng Ford Việt Nam toàn quốc. Chương trình áp dụng đến ngày 31-3, dành cho các dòng xe Focus 2.0P, Escape 4x2, Everest 4x2MT, Transit, Escape 4x4.

Hai hãng xe hạng sang là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Euro Auto – nhà nhập khẩu và phân phối xe chính hãng BMW cũng vừa kết thúc chương trình khuyến mãi hỗ trợ phí trước bạ cho khách mua xe. Cụ thể, MBV áp dụng chương trình hỗ trợ 3% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe C-Class và E-Class.

Trong khi đó, Euro Auto cũng đã dành mức hỗ trợ lệ phí trước bạ đặc biệt cho khách hàng mua các dòng xe BMW 325i và X1. Cụ thể, khách hàng mua xe BMW 325i trước ngày 8-3 vừa qua được Euro Auto hỗ trợ từ 158 - 168 triệu đồng. Mức hỗ trợ 190 - 200 triệu đồng áp dụng cho dòng xe đa dụng X1. Các mức hỗ trợ này tương ứng với 10% lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô mới dưới 10 chỗ ngồi hiện hành.

Tình hình kinh doanh hai tháng đầu năm 2012 ảm đạm đã khiến các hãng xe gặp nhiều khó khăn, do đó các hãng xe đa đưa ra một loạt các chương trình từ giảm giá đến khuyến mãi được đưa ra nhằm kích cầu thị trường. Theo giới chuyên môn, đây mới chỉ là những động thái đầu tiên trong chiến dịch kích cầu của các hãng xe tại Việt Nam, bởi tình hình kinh doanh khó khăn sẽ khiến các hãng xe tiếp tục tung ra nhiều chiêu khuyến mãi hơn nữa để phần nào cứu vãn tình hình ảm đạm hiện nay.

Các hãng xe dự báo tình hình thị trường ô tô nửa năm đầu 2012 sẽ bị giảm nhiều do ảnh hường của việc tăng các khoản phí, khó khăn của kinh tế và thắt chặt tín dụng của ngân hàng...

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama) cho thấy, trong hai tháng đầu năm 2012, các thành viên của Vama chỉ tiêu thụ được 10.390 xe, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Và hầu hết các hãng xe có sản lượng xe bán ra bị giảm mạnh.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.