16 mẫu xe đang được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sắp vén màn là các mẫu xe thuộc nhiều phân khúc thị trường khác nhau, từ SUV, bán tải, xe tải nhỏ,...

Mitsubishi vừa công bố chiến lược kinh doanh trung hạn của mình mang tên “Challenge 2025”. Đáng chú ý, đoạn video giới thiệu đi kèm đã tiết lộ 16 mẫu xe đang được phát triển để tung ra thị trường trong vòng 5 năm tới.

16 mẫu xe được đề cập bao gồm cả xe động cơ đốt trong, xe hybrid, xe điện hoàn toàn và trải dài ở các phân khúc như SUV 5 chỗ, SUV 7 chỗ, xe bán tải lẫn xe tải nhỏ. Để hiện thực hóa kế hoạch này, Mitsubishi dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào R&D và tăng cường hợp tác với hai thành viên khác của Liên minh (Renault và Nissan).

Cụ thể, 16 mẫu xe sắp ra mắt bao gồm 9 mẫu được điện khí hóa và 4 trong số đó sẽ chạy điện hoàn toàn. Trong video, hầu hết các mẫu xe đều được giấu kín và chỉ một số ít để lộ ngoại hình. 

Đáng chú ý nhất là mẫu bán tải ICE dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023 với vai trò là phiên bản kế nhiệm của mẫu Mitsubishi Triton/L200. Nhà sản xuất đã “nhá hàng” trước một số đặc điểm bên ngoài của xe, nổi bật nhất là vòm bánh xe hình hộp và chắn bùn được mở rộng. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ sử dụng chung một nền tảng khung xe hình thang, tương tự Nissan Navara.

Thiết kế tương tự sẽ được sử dụng cho một mẫu xe bán tải mới (PPV) vào năm 2025, có khả năng sẽ thay thế Mitsubishi Pajero Sport và có sự khác biệt lớn hơn so với L200/Triton về thiết kế bên ngoài.

Các mẫu xe chạy xăng còn lại bao gồm phiên bản sản xuất của mẫu XFC Concept sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2023, một chiếc SUV 7 chỗ cho năm 2025 dường như không liên quan đến dòng Outlander.

Đối với các mẫu xe hybrid, Mitsubishi cũng đã nhá hàng dáng hình của chiếc xe này được phủ dưới lớp vải mỏng. Được biết, đây là phiên bản cải tiến của Renault Clio, có các thay đổi về kiểu dáng khá khiêm tốn với lưới tản nhiệt được thiết kế lại và huy hiệu Mitsubishi.

Trong quá khứ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã áp dụng chiến lược tương tự cho Mitsubishi ASX, khi mẫu xe được tiết lộ vào năm ngoái dưới dạng một chiếc Renault Captur được cải tiến.

Mitsubishi Xpander sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2024. Sau đó, một chiếc SUV 5 chỗ hybrid mới sẽ xuất hiện vào trước năm 2025 và đây có thể là sự thay thế cho Eclipse Cross.

Đối với phân khúc Xe điện chạy bằng pin (BEV), Mitsubishi đã giới thiệu bốn mẫu xe bao gồm cả xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Hai trong số chúng sẽ được hợp tác với các thành viên trong Liên minh – một chiếc được chia sẻ với Renault và chiếc còn lại với Nissan.

Trên phạm vi toàn cầu, 50% doanh số bán hàng của Mitsubishi sẽ đến từ các mẫu xe điện vào năm 2030 và 100% vào năm 2035. Vì vậy mà lượng khí thải CO2 của phương tiện sẽ giảm 40% và lượng khí thải vận hành giảm 50%, giúp hãng sản xuất ô tô tiến gần hơn đến một tương lai không có carbon.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.