Subaru từng trình làng 2 mẫu concept của BRZ STI, một tại Tokyo Motor Show năm 2011 và một tại Australian Motor Show 2012 hồi tháng trước. đây là biến thể của dòng BRZ với một trang bị hiệu suất cao do STI sản suất.
Nguyên mẫu Subaru BRZ STI được phát hiện chạy thử nghiệm tại Nurburgring mà không hề có sự ngụy trang nào. Từ những hình ảnh có được cho thấy BRZ STI mang những chi tiết tương đồng trên 2 mẫu concept từng được hãng xe Nhật Bản công bố.
Bên cạnh đó, nguyên mẫu BRZ STI có hệ thống ống xả lớn hơn so với BRZ hiện hành. Điều này hứa hẹn, hệ thống truyền lực sẽ được nâng cấp. Như đã đưa tin, Subaru hiện đang phát triển một động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp. Subaru sẽ phát triển động cơ này một mình mà không hề có sự tham gia của Toyota. Trước đó, Subaru và Toyota đã cùng nhau hợp tác phát triển GT 86 và BRZ.
Động cơ tăng áp mới của BRZ sẽ sử dụng một bộ tăng áp twin-scroll và một hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp mới để cho ra mức công suất lên tới 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 337Nm tăng gần 50% hiệu suất so với 200 mã lực và mô-men xoắn 203Nm trên phiên bản tiêu chuẩn. Rất có thể BRZ STI sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ này.
Những thông tin chi tiết về Subaru BRZ STI sẽ được tiết lộ khi nó chính thức ra mắt. Thông thường các hãng xe thường có xu hướng chạy nguyên mẫu không ngụy trang trước thời điểm ra mắt không xá. Chính vì vậy, người hâm mộ có thể hy vọng sẽ được nhìn thấy BRZ STI trong một vài tháng tới có thể là tại triển lãm Los Angeles sắp tới hoặc Detroit vào đầu năm sau.
Subaru đã công bố thông tin chi tiết về các phiên bản mới nhất của BRZ và WRX STI, những mẫu xe chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.
Hình ảnh đầu tiên của mẫu xe hiệu suất cao Subaru BRZ STI 2014 đã được công bố trên một trang web của Nhật Bản.