Tuy được chuyển đổi từ Super Duke EVO, Brabus 1300R lại không thừa hưởng bất cứ thiết kế bên ngoài nào từ dòng xe cũ. Thay vào đó là một vẻ ngoài cơ bắp hơn, đầm hơn và được pha thêm đôi nét cổ điển.
Dễ thấy được mẫu xe mới đã bỏ đi phần nào phong cách thể thao, sắc cạnh trước đó của 1290 Super Duke, thay vào đó là đèn pha tròn cổ điển, bình xăng to hơn với những đường bo uốn lượn, yên xe không quá cao và phần đệm ngồi da lộn với chỉ thêu lạ mắt. Những chi tiết này cho Brabus 1300R vẻ đẹp độc đáo, ít thể thao nhưng lại tăng độ hầm đố, cơ bắp.
Khung chính của xe được thừa hưởng nguyên bản từ Super Duke EVO để phù hợp với động cơ nhưng được thay đổi chất liệu chịu lực tốt hơn, phần khung phụ đuôi xe được chỉnh sửa lại cho dáng ngồi thấp và thoải mái hơn.
Đi kèm với hệ thống khung mới là hệ thống treo với Combo WP Apex, có khả năng tùy chỉnh điện tử như trên 1290 EVO. Hệ thống phanh Brembo Stylema cúng được KTM trang bị trên mẫu xe mới. Ngoài ra trên xe còn rất nhiều các chi tiết đáng giá như cặp gương gù tròn cổ điển, dàn áo với nhiều chi tiết Carbon, hệ thống xả với ống xả đôi nhẹ hơn.
Động cơ của Brabus 1300R sử dụng loại V-Twin 1301cc như trên 1290 Super Duke, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn 140Nm. Dù cùng động cơ nhưng Brabus 1300R được đánh giá trải nghiệm lái nhẹ nhàng hơn trên Super Duke EVO vì chiều cao yên thấp hơn và xe cũng giảm tính thể thao đi ít nhiều, dễ kiểm soát hơn.
Brabus 1300R hiện đang được phân phối tại thị thường Đức với mức giá 35.550 GBP, quy đổi tiền Việt là hơn 1,1 tỷ đồng. Mức giá này đắt gấp đôi nguyên mẫu KTM 1290 Suoer Duke EVO với chỉ hơn gần 600 triệu đồng tại Đức.
Đây là sản phẩm kết hợp giữa KTM và hãng độ Brabus, sở hữu ngoại hình khủng kèm theo nhiều trang bị cực kỳ ấn tượng.
Phiên bản giới hạn Brabus 1300R được sản xuất với sự hợp tác của nhà sản xuất mô tô KTM và Brabus. Chiếc Brabus 1300R lấy cảm hứng thiết kế từ KTM 1290 Super Duke R.