Honda Motor vừa từ bỏ kế hoạch cùng General Motors phát triển dòng xe điện giá rẻ. Nguyên nhân được cho là do bối cảnh kinh doanh thay đổi.

Giám đốc điều hành Honda - Toshihiro Mibe cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “Sau khi nghiên cứu vấn đề này trong một năm, chúng tôi quyết định rằng đây sẽ là một lĩnh vực kinh doanh khó khăn, vì vậy hiện tại, chúng tôi đang kết thúc việc phát triển một mẫu xe điện giá rẻ”.

Tương tự, người phát ngôn của GM - Sanaz Marbley cũng cho biết trong một email: “Năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu một chương trình sản xuất xe điện giá rẻ cho thị trường toàn cầu, dự kiến sẽ giới thiệu vào năm 2027. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu và phân tích sâu rộng, chúng tôi đã đi đến quyết định chung là ngừng chương trình.”

Trước đó, hồi năm 2020, General Motors và Honda Motor đồng ý cùng nhau phát triển những chiếc xe điện hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Các mẫu xe này được trang bị công nghệ pin “Ultium” độc quyền của GM, trong khi thiết kế do phía Honda phụ trách.

Thông qua hợp tác, GM và Honda đặt cược vào việc phát triển những mẫu xe điện giá cả cạnh tranh so với các đối thủ dẫn đầu thị trường là Tesla và BYD.

GM trước đây đã cho biết, những phương tiện của hãng khi sử dụng pin Ultium với 10 phút sạc đã có thể di chuyển quãng đường hơn 160,93 km. Xe cũng có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng chưa đến 3 giây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.