Bên cạnh đó, nhiên liệu bay cũng được tăng mức trần lên 6.000 đồng, còn dầu diesel, dầu mazout, dầu nhờn kịch khung là 4.000 đồng/lít.
Đây là lần thứ 3 lấy ý kiến công khai về Dự luật và Bộ Tài chính vẫn bảo lưu quan điểm tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu và các loại nhiên liệu bay.
Bộ Tài chính cho rằng, việc tính toán điều chỉnh khung thuế không chỉ xem xét đến yếu tố cam kết quốc tế về cắt giảm dần thuế nhập khẩu, mà còn xem xét đến nhiều yếu tố khác như: xăng dầu là sản phẩm khi sử dụng gây tác động rất xấu đến môi trường, cần có chính sách nhằm khuyến khích sử dụng năng lượng thay thế, giá bán lẻ xăng dầu của Việt Nam so với các nước trên thế giới, tỷ lệ thuế trên giá xăng dầu.
Ảnh: Bộ Tài Chính
Bên cạnh đó, việc điều chỉnh còn xem xét nhằm chủ động ứng phó với tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là tác động do giá dầu thế giới có biến động lớn...
Nếu Dự luật được Quốc hội thông qua, khung thuế mới với xăng dầu sẽ được áp dụng từ ngày 1/7/2018. Nếu triển khai, khung thuế này sẽ áp dụng cho lộ trình dài và có đánh giá tác động của việc điều chỉnh mức thuế đến nền kinh tế trong nước, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tới giá bán lẻ xăng dầu và đời sống người dân.
Trong văn bản vừa gửi tới Cục Đăng kiểm, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương thực hiện việc xây dựng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo đúng quy định pháp luật, trình Bộ GTVT trước ngày 7/6.
Tại văn bản gửi Thủ tướng ngày 28/4, Bộ Tài chính bảo lưu quan điểm chưa giảm 50% phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Trước đó, Bộ cũng đã một lần không đồng ý việc giảm này.
Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước hiện tại chưa phù hợp.
Theo Bộ Tài chính, giá mua xe đã tăng so với năm 2010 do đó, cơ quan này đề xuất giá mua xe công phục vụ bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ tối đa 5 tỷ đồng/xe.
Siêu xe hybrid McLaren Artura gặp nhiều sự cố kỹ thuật khiến hãng xe Anh quốc đang gặp vấn đề về tài chính đã phải bán đi bộ sưu tập xe trị giá 2.900 tỷ đồng.