Thị Trường, - 02/05/2019 09:23 PM
Hãng xe mô tô phân khối lớn nước Đức - BMW vừa qua đã chính thức trình làng mẫu xe đa dụng Advanture Touring – R 1250 GS 2019, với hàng loạt những cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước.

Là mẫu xe đa dụng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, chiếc xe nhanh chóng đạt được những kỷ lục về doanh số tại châu Âu, cũng như các trang bị công nghệ ‘chưa từng có’ trên một mẫu mô tô. Và sau 15 năm tuổi, thì vừa qua BMW đã chính thức đưa R-GS lên một tầm cao mới, với một nét thiết kế mới và sự xuất hiện lần đầu của công nghệ Shiftcam.

 

Được mệnh danh là ông vua sa hình, BMW R-GS 2019 sử dụng khối động cơ hoàn toàn mới có dung tích 1254cc, thay cho loại 1170cc như trước đây. ‘Trái tim’ mới cung ứng sức mạnh lên đến 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 105Nm. Khác với những động cơ i4 thông thường, thì GS lại sử dụng mô hình boxer đôi, nhằm thiết lập được thông số van không đồng bộ giữa các đầu, để đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình đốt cháy nhiên liệu.

 

Cũng liên quan đến khả năng vận hành, thì BMW GS mới cũng được chú ý với công nghệ Shiftcam. Hệ thống này cho phép tham gia vào quá trình hoạt động của các cam (một phần và toàn phần), theo chu kỳ lần lượt thay đổi cùng thời gian đóng mở van tương ứng với đầu vào của van tiết lưu. Điều đó có ý nghĩa sẽ cung cấp cho người lái một dải năng lượt rộng, linh hoạt hơn và cũng như đáp ứng được yếu tố tiết kiệm nhiên liệu theo tiêu chuẩn khí thải Euro. Ngoài ra, phần trục cam bên trong động cơ cũng được thay đổi cơ cấu hoạt động bằng xích có răng thay vì con lăn như trước, với ưu điểm giảm tiếng ồn và dễ dàng bảo trì.

Một vài điểm khác trên mẫu xe có thể kể đến là cách BMW đã thay đổi nét thiết kế nắp đầu xi lanh và đường đi của hệ thống ống xả mới – gọn gàng và đẹp mắt hơn. Cùng với đó là mặt thông số, khi xe vẫn có cùng kích thước so với mẫu 1200, với chiều dài và chiều rộng không đổi, nhưng chiều dài cơ sở và chiều cao đã được gia tăng thêm 2,5mm. Cùng với đó là phần trọng lượng đã tăng lên mức 249kg, so với 244kg trên phiên bản hiện tại.

Về trang bị bổ sung, GS đã được trang bị hệ thống treo thanh chống lò xo trung tâm của BMW Telelever ở phía trước và hệ thống thanh chống đến từ BMW Paralever WAD có thể tùy chỉnh ở phía sau. Với hệ thống treo mới này đã giúp mẫu xe có thể dễ dàng vượt qua hàng loạt những cung đường khắc khe nhất, với hành trình giảm xóc lần lượt cho trước và sau là 190-210mm. Bên cạnh đó là bộ mâm xe đúc bằng nhôm kích thước 19inch cho phía trước và 17inch cho phía sau. Hệ thống phanh trên GS-R 1250 cũng là trang bị mới bộ phanh đãi kép phía trước bao gồm 4 piston kẹp và đĩa sau có đường kính 276 mm kết hợp cùng 2 pistin kẹp.

Tương tự ‘cá mập’ S1000RR, thì GS 1250 mới cũng được trang bị một màn hình màu LCD 6,5 inch cho phép người lái điều chỉnh qua nhiều thiết lập (hai cài đặt tiêu chuẩn, bốn tùy chọn) và khả năng kết nối Bluetooth cho phép quản lý cuộc gọi và giải trí đa phương tiện, với bộ điều khiển đa năng của BMW Motorrad. Ngoài ra, hãng xe xứ Bavaria cũng cung cấp gói nâng cấp cho người dùng nhằm cải thiện khả năng cá nhân hóa các phụ kiện cũng như những trang bị đi kèm như hệ thống bảo vệ va chạm, kính chắn gió, tăng hành trình giảm xóc và bình xăng có dung tích lên đến 30 lít..

 

Hiện tại hãng xe Đức đã chính thức công bố mức giá khởi điểm cho mẫu xe là 17.695USD (411 triệu đồng) và phiên bản Adventure là 19.995USD (465 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.