Hiện tại, i8 Spyder vẫn chỉ là mẫu Concept, rất có thể trong tương lai gần BMW sẽ đưa mẫu xe này vào sản xuất.
So với chiếc BMW i8 Coupe Concept, i8 Spyder có chiều dài ngắn hơn chút ít và chỉ có 2 chỗ ngồi. Vẫn giữ kiểu mở cửa lật cánh chim như bản Coupe, nhưng i8 Spyder sử dụng cửa kín thay cho loại trong suốt, phần đuôi xe được thiết kế lại, với nắp khoang động cơ trong suốt theo phong cách của các siêu xe như Lamborghini. Hệ thống khung gầm và thân xe vẫn được làm từ sợi carbon giúp trong lượng nhẹ, hệ thống truyền động hybrid sạc điện cũng không thay đổi.
Hệ thống truyền động hybrid trên i8 Spyder gồm có một động cơ điện công suất 129 mã lực, dẫn động cầu trước và một động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.5 lít, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300Nm, dẫn động cầu sau. Động cơ đốt trong và môtơ điện của BMW i8 Spyder có thể vận hành độc lập cùng một lúc. Hệ thống hybrid này cho tổng công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 550Nm.
Với sức mạnh này, BMW i8 Spyder có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5 giây và như thông lệ của các mẫu xe Đức ngoại trừ chiếc Porsche, i8 Spyder đạt tốc độ tối đa 250 km/h giới hạn điện tử. BMW công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 Spyder chỉ 3 lít/100km. Quả là một con số ấn tượng với một chiếc xe thể thao mui trần.
BMW khẳng định dòng xe điện và hybrid thuộc nhãn hiệu “i” sẽ được trang bị hệ thống eDrive do BMW phát triển bao gồm: môtơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ thống quản lý động cơ thông minh.
Một phiên bản đặc biệt không cửa, không trần xe và ngập tràn công nghệ mang tên BMW i Vision Future Interaction concept dựa trên mẫu i8 spyder concept đã ra mắt tại CES 2016.
BMW đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc i8 Spyder Concept, được xây dựng dựa trên mô hình của i8 Coupe Concept ra mắt hồi cuối năm ngoái.