Theo tạp chí, BMW i5 sẽ chia sẻ nhiều chi tiết với chiếc i3 và có nhiều không gian rộng lớn bên trong xe, đủ chỗ 5 hành khách, nhiều hành lý. Không những thế, so với i3, chiếc BMW i5 sẽ sở hữu một bộ pin lithium-ion lớn hơn, giúp xe chạy đến 321 km sau mỗi lần sạc đầy.
Nếu như chiếc i3 là mẫu xe thành thị linh động và chiếc i8 là một siêu xe đắt tiền ít hao xăng thì trong tương lai, chiếc i5 sẽ được thiết kế cho số đông công chúng. Điều này cũng phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của hãng xe Đức về một tương lai “xanh” hơn.
BMW i8
Về cấu tạo, BMW i5 sẽ sử dụng nhiều chi tiết của chiếc i3, do đó, nó sẽ sẽ có thiết kế khung xe ngắn và cao. BMW i5 sẽ được tạo thành từ nhiều bộ phần làm bằng sợi carbon, nhằm giảm thiểu khối lượng xe. Nội thất xe sẽ khá linh hoạt, cho phép 5 người lớn có thể du lịch bằng i5 một cách thoải mái và dễ chịu. Thiết kế kỹ thuật của xe cũng cho phép người lái cập nhật các phần mềm và công nghệ thông tin giải trí mới nhất.
BMW i3
Trái tim của BMW i5 là động cơ từ tính vĩnh cữu AC đồng bộ với mô tơ điện. Khối động cơ này giúp xe sản sinh ra công suất 170 mã lực, truyền đến các bánh thông qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số đơn 8 cấp. Chiếc i5 cũng có thể được cung cấp thêm một tùy chọn động cơ mở rộng 3 xi lanh, dung tích 1.5 lít .
Khi sản xuất, BMW i5 sẽ là đối thủ chính của các dòng Mercedes-Benz B-class Electric Drive, Tesla Model S và Volvo V60 Plug-In hybrid.
Trước chiến lược mở rộng dòng xe chạy điện của mình, BMW nhiều khả năng sẽ cho ra mắt “tân binh” mới nhất mang tên i5, một chiếc SUV chứ không phải sedan như những đồn đoán trước đó.
Ngoài ra, hãng xe này còn bật mí về phiên bản đặc biệt của chiếc BMW i3 mang tên Electronaut Edition.