Thị Trường, - 24/07/2015 04:08 PM
Bộ ba BMW, Audi và Mercedes-Benz có thể sẽ đạt được thỏa thuận mua dịch vụ bản đồ Here nổi tiếng của Nokia vào ngày 31 tháng 7 tới đây.

Thương vụ này được cho là có giá trị nhiều hơn 2 tỉ USD. Mức giá Nokia đưa ra ban đầu khi rao bán Nokia Here là 4 tỉ USD.

Nokia Here là một ứng dụng bản đồ phân giải cao được ra đời sau khi Nokia mua những bản đồ từ công ty Navteq với giá 8,1 tỉ USD hồi năm 2008. Từ khi đó, hãng công nghệ Phần Lan liên tục vượt mặt các đối thủ nhờ vào hệ thống bản đồ chỉ đường tốt nhất trên thế giới này. Nokia Here cung cấp bản đồ của khoảng 200 quốc gia, hỗ trợ chỉ đường bằng giọng nói tại 94 quốc gia, cung cấp thông tin giao thông thời gian thực tại 33 nước. Nếu so với Google Maps thì Nokia Here còn có ưu điểm là có thể sử dụng trong điều kiện không cần kết nối mạng.

Khoảng 70% xe hơi trên thị trường đang sử dụng bản đồ lấy dữ liệu từ Nokia Here bao gồm các xe của Ford, Nissan, Mercedes, BMW,… Các hãng công nghệ như Google hay các công ty Trung Quốc như Baidu cũng muốn sỡ hữu hệ thống bản đồ nhiều ưu điểm này. Nếu Nokia Here chuyển chủ, nhiều hãng xe Đức sẽ bị đe doạ không được sử dụng dịch vụ bản đồ này nữa hoặc phải đàm phán lại.

Hơn nữa, xe tự lái đang là mảnh đất màu mỡ đầy hứa hẹn cho các hãng xe. Tính ưu việt của Nokia Here có thể sẽ là nền tảng cho việc phát triển hệ thống định vị của những chiếc xe tự lái sau này. Điều đó lý giải tầm quan trọng của Nokia Here và tại sao ba ông lớn từ Đức luôn “sốt sắng” với thương vụ này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.