Thị Trường, - 16/11/2017 02:46 PM
Hãy tưởng tượng vào một ngày nào đó bạn có thể quẳng hết mọi nỗi lo công việc, rời phố thị chật chội đông đúc, đi đến một vùng biển trời mênh mang, trên một chiếc Sedan hạng sang của Italia, cảm giác của bạn sẽ thế nào?

Tuyệt vời! Đó chính là cảm giác của tôi và những người đồng hành trên cuộc hành trình từ TP.HCM đến Hồ Tràm (Xuyên Mộc , BR-VT). Quãng đường chỉ khoảng 300 km, nhưng đủ để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc và cảm nhận đầy đủ sự tinh tế của chiếc Ghibli mang lại. 

Lịch sử thăng trầm

Ngược thời gian trở về những thập niên đầu của thế kỷ trước, ở thời điểm thương hiệu “cây đinh ba” đang có một thời hoàng kim đáng tự hào. Sáu anh,em nhà Maserati đã dành được vô vàng các giải thưởng trong các cuộc đua nổi tiếng khốc liệt nhất thế giới.

Tuy nhiên, trải qua nhiều biến cố và các cuộc mua đi bán lại, Maserati đã buộc phải đóng cửa vào năm 1973. Cho đến năm 1993 Maserati về tay tập đoàn Fiat và được thừa hưởng những công nghệ của đồng hương Ferrari, vốn cũng thuộc sở hữu của ông lớn này. Từ đó thương hiệu Maserati đã vực dậy và phát triễn cho đến ngày nay.

Mặc dù trải qua hàng trăm năm thăng trầm của lịch sử, nhưng Maserati vẫn giữ được những nét đặc trưng và hơn hết là dòng máu thể thao từ thuở khai sinh. Điển hình là chiếc Maserati Ghibli, chiếc xe tôi đã có dịp trải nghiệm!

Thiết kế tinh tế

Khi nhắc đến Italia người ta thường liên tưởng đến ngay một đất nước có vẻ đẹp rạng rỡ, là cái nôi của nền văn hóa Châu Âu và những hãng thời trang đẳng cấp thế giới. Cho nên, sẽ không bất ngờ khi những chiếc xe của Ý, đều mang trong mình vẽ bề ngoài tinh tế đậm chất Italia. Đơn cử như chiếc Maserati Ghibli. Chiếc xe này, dường như là sự kết hợp hài hòa giữa 2 trường phái, thể thao và sang trọng. Sự tinh tế thể hiện qua từng chi tiết dù nhỏ nhất, những đường nét uốn lượn, thanh thoát nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, thể thao đầy cá tính. 

Đặc biệt là cụm đèn pha, sự kết hợp giữa Projector và các đèn LED định vị ban ngày, làm toát lên vẽ dữ tợn, kiêu hãnh. Mặt ca-lăng lấy cảm hứng từ hàm răng của cá mập, với các nan thẳng đứng cùng với biểu tượng “cây đinh ba” đặt chính giữa cho cảm giác trang trọng. 

Nội thất Ghibli kế thừa được những tinh hoa của thời trang Italia, sẽ không nói đến những vật liệu cao cấp bởi điều đó là phổ thông đối với Maserati. Điều đáng nói là cách Maserati sắp xếp và bố trí khoang nội thất một cách rất tinh tế, từ da, gỗ cho đến các nút bấm đều được gia công chỉnh chu, thể hiện được sự trân trọng khách hàng của Maserati.

Chưa hết, âm thanh phát ra từ ống xả sẽ càng khiến bạn thêm “tự tin” khi xuống phố. Kết hợp với ngoại hình lôi cuốn, chiếc xe như một “thỏi nam châm” thu hút mọi ánh nhìn cho dù là ai hay bất kỳ nơi đâu. Cảm giác đó, tôi đã từng…

Trải nghiệm đáng nhớ

Cuộc hành trình trải dài từ TP.HCM đến TP.Vũng Tàu sau đó theo đường ven biển đi đến giáp địa phận tỉnh Bình Thuận. Mục đích trải nghiệm chiếc xe và tận hưởng hương vị của biển.

Chiếc xe đồng hành cùng tôi sở hữu trái tim của Ferrari dung tích 3.0L Twin-Turbo cho công suất cực đại đạt 350 mã lực ở 5.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm ở 4.500 v/ph. Xe sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp kết hợp với sực mạnh từ khối động cơ giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây. 

Đó là con số nhà sản xuất đưa ra, nhưng thực tế trải nghiệm cho thấy, thời gian trên chỉ khoảng 4-5 giây là chiếc xe đã cán mốc 100km/h. Điều này đồng nghĩa chỉ cần bạn đạp ga, lập tức vô-lăng cứng lại, lưng bạn dính ghế và chiếc xe lao vút lên cùng âm thanh giòn giã đầy uy lực từ ống xả, đưa cảm xúc phấn khích của người lái lên đỉnh điểm. 

Chưa hết, nếu bạn muốn cảm giác sang số như số sàn, lẫy chuyển số lớn ở phía trước vô lăng sẽ hoàn toàn đáp ứng cho bạn những cảm xúc ấy. Hơn nữa, lẫy chuyển số của Ghibli được cố định trên trục lái, giúp tài xế không bị nhầm lẫn như những mẫu xe đặt lẫy sau vô-lăng. Hệ thống treo và khung gầm chắc chắn, kết hợp với các hệ thống an toàn, mang đến sự ổn định kinh ngạc, giúp người lái càng tự tin đạp ga để tận hưởng trọn vẹn cơn lốc của tốc độ. 

Chỉ trong chốc lát, tôi đã hoàn thành đoạn cao tốc Long Thành – Dầu Giây, nhưng theo nhận định, chừng đó vẫn thấy chưa đủ đối với chiếc xe thuần thể thao như Ghibli. Rõ ràng chiếc xe có thể làm hơn thế, bởi cảm giác ở những nước ga đầu bộc lộ được điều đó. Tiếng động cơ và ống xả “gầm” lên, sức mạnh như đang dồn sẵn dưới bánh xe, chỉ chờ người lái thốc ga, lập tức chiếc xe vọt lên với gia tốc cực lớn. 

Ra khỏi cao tốc, rẽ vào Quốc lộ 51 với các ổ gà và những vấu lồi bất chợt, hệ thống treo giải quyết các dao động cực ngọt. Mang đến cảm giác vừa chắn chắn, cứng vững nhưng vẫn đủ độ êm ái cho hành khách. Hơn nữa, cảm giác cứng vững còn thể hiện qua mỗi khúc cua gấp, chiếc xe phản ứng chính xác quỹ đạo qua những cú đánh lái.

Chẳng mấy chốc chúng tôi đến trung tâm của TP.Vũng tàu, dừng chân và thưởng thức vài món hải sản tươi ngon. Sau đó, tiếp tục cuộc hành trình ven theo đường biển đến hồ tràm, để tận hưởng hương vị biển tươi mát. Thời tiết vào những ngày cận bão luôn tĩnh lặng và êm đềm, nhưng tiếng ống xả đầy “kích thích” ở phía sau nhanh chóng xua tan bầu không khí tĩnh lặng ấy. Nhấn ga, chiếc xe lao vút trên cung đường một bên là rừng một bên là biển, cảm giác xao xuyến, khó tả.

Ở cung đường mặt đường không mấy bằng phẳng này, người lái có thể kích hoạt chế độ ICE (tiết kiệm) để tìm kiếm sự êm ái. Khi kích hoạt, hệ thống treo nâng niu hơn, âm thanh ống xả nhỏ lại và độ trể chân ga nhiều hơn. Thực chất, ở chế độ thể thao vẫn có thể cảm nhận được một chút độ trể khi đạp thốc chân ga để tăng tốc nhưng không đáng kể. 

Xe được trang bị hệ thống Cruiser Control có khả năng cài đặt tốc độ giới hạn. Đặc biệt, tính năng giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước giúp lái xe có thể thư thả khi đi trên cao tốc, quốc lộ. Bạn chỉ việc đánh lái còn việc phanh hay tăng, giảm ga chiếc xe sẽ tự động điều khiển để giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Dĩ nhiên, trên Ghibli không thể thiếu những công nghệ an toàn theo tiêu chuẩn của một chiếc xe hạng sang. Bao gồm các hệ thống an toàn chủ động và thụ động. 

Mặt khác, mặc dù ống xả của Ghibli có tính năng thay đổi âm thanh, nhưng ở chế độ êm ái, vẫn có thể nghe thấy tiếng ống xả “râm ran” ở phía sau sẽ khiến những người thích sự êm ái, yên tĩnh không khỏi khó chịu khi đi với chẳng đường dài. Dẫu sao, Maserati vẫn là một chiếc xe thuần thể thao, do đó, âm thanh ấy là một thứ gia vị không thể thiếu khi đi kèm với tốc độ. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị khá nhiều những công nghệ tiện nghi và giải trí hiện đại như, điều hoà không khí 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh Harman Kardon, hệ thống định vị dẫn đường, kết nối Apple Carplay AHA, Android Auto, Bluetooth, camera sau, tích hợp trong màn hình cảm ứng 8.4 inch... cùng hàng loạt các công nghệ cao cấp khác, mang đến sự tiên nghi đầy đủ như một chiếc Sedan hạng sang. 

Không phải là hãng xe sang phổ biến như BMW, Mercedes hay Audi… Maserati lại có đối tượng khách hàng rất riêng, họ là những người cá tính, đam mê xe thể thao, yêu tốc độ và muốn sở hữu một mẫu xe độc đáo.

Tất nhiên, số tiền bạn phải bỏ ra để sỡ hữu một chiếc Maserati không phải ít, Ghibli phiên bản tiêu chuẩn có giá 4,568 tỷ đồng, Ghibli S có giá 5,238 tỷ đồng và Ghibli phiên bản S Q4 có giá 5,416 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể lựa chọn cho mình những option riêng biệt tùy theo sở thích của mỗi cá nhân, từ màu sơn, các loại da, lụa, hay carbon, nhôm hay các công nghệ tiên tiến… điều này đồng nghĩa giá tiền cũng sẽ chênh lệch tùy theo mỗi loại option. 

Chiếc xe chúng tôi có dịp trải nghiệm có giá 5,616 tỷ đồng được trang bị rất nhiều những công nghệ tiên tiến, cũng như các trang bị nội thất. Nếu buộc phải mang ra so sánh với các thương hiệu của Đức có lẽ Porsche mới là đối thủ xứng tầm với Maserati. Tuy nhiên, hiện hãng xe Đức hiện chỉ có một mẫu Sedan duy nhất là Panamera đang cạnh tranh với mẫu Quattroporte và bỏ dở phân khúc sedan cở trung ngang tầm Ghibli. Cho nên, tính đến thời điểm hiện tại, dường như Ghibli đang một mình một cõi làm chủ phân khúc này. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.