Nhóm này nhất quyết buộc các nhân viên trạm phải trả lại họ đúng 100 đồng tiền thừa, nếu không sẽ không đi. Do đó, không khí tại đây trở nên náo động. Chỉ trong ít phút, giao thông bị tê liệt hoàn toàn, các phương tiện ùn ứ dài cả km.
Đến 2h30 sáng nay, trạm thu phí chính thức xả trạm để giải tỏa giao thông.
Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang – đơn vị quản lí BOT Cai Lậy cho biết, đang đợi quyết định từ nhà đầu tư thì mới cho thu trở lại.
Chiều qua tại trạm rất đông và lộn xộn do tình trạng kẹt xe kéo dài
Như đã đưa tin, 9h sáng 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy trở lại hoạt động sau nhiều tháng tạm dừng. Đến 12h trưa tiếp tục có rất nhiều tài xế dùng tiền lẻ để phản đối. Dù đã dự tính các phương án đối phó nhưng trạm thu phí vẫn phải xả trạm 2 lần trong ngày.
Theo quan sát của PV, cứ mỗi lần có xe qua trạm mà không thu phí, các tài xế và những người phản đối việc thu phí lại vỗ tay hoan nghênh.
"Tôi qua trạm thì phải mua vé, các anh chị cứ thu đầy đủ đi, không thu tôi không đi", một tài xế nói.
Ngày hôm qua, lực lượng Công an có mặt tại hiện trường phải vất vả để đảm bảo trật tự. Đến 16h30, tình trạng kẹt xe cả hai hướng trên QL1, đoạn gần trạm BOT Cai Lậy kép dài. 17h, lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang đã trấn áp 2 đối tượng được cho là gây rối tại trạm BOT Cai Lậy. Lực lượng chức năng cũng dùng xe cẩu kéo 1 ô tô ra khỏi trạm.
Theo Dân trí
Điểm nóng BOT Cai Lậy bị ùn ứ nghiêm trọng, phải xả trạm ba lần khi vừa mở thu phí lại. Cùng CafeAuto điểm lại những sự kiện đáng chú ý qua Infographic dưới đây.
Nếu di dời trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng ngân sách hạn hẹp, không có tiền làm việc này.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, trong số 24 dự án BOT sắp được Kiểm toán nhà nước công bố kết luận có cả trạm Cai Lậy, Tiền Giang.
Trong quyết định phê duyệt dự án BOT Cai Lậy do ông Nguyễn Văn Thể ký tên dự án đã được thay đổi.
“Nếu thu phí trong 12 năm thì mức phí sẽ thấp hơn so với thu phí trong 6 năm. Nên khi giảm phí thì phải chấp nhận tăng thời gian thu, để đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư và các tổ chức tín dụng. Đây là điều tất yếu phải đánh đổi giữa mức phí và thời gian thu”.