Văn hóa xe, Xe mới ra mắt, - 26/08/2022 11:20 AM
Trước khi chuyển sang sản xuất xe điện, Bentley Mulliner Batur đã kịp ra mắt với động cơ W12 mạnh nhất của thương hiệu xe Anh quốc cùng giá bán 45,7 tỷ VNĐ.

Được biết đến với tên gọi Bentley Mulliner Batur, mẫu xe này là một chiếc coupe cỡ lớn sang trọng có phiên bản nâng cấp của động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép quen thuộc. Mặc dù động cơ này vốn đã cũ nhưng các kỹ sư đã trang bị một bộ hút khí, bộ tăng áp nâng cấp giúp nó trở nên mới mẻ hơn với hiệu suất mạnh mẽ.

Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Anh quốc còn trang bị hệ thống ống xả titan mang đến âm thanh cũng như công suất cải thiện đáng kể.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-1 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-2

Nhờ tất cả những thay đổi này, khối động cơ W12 sản sinh công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm – mạnh hơn 80 mã lực và 100 Nm so với Continental GT Speed, dòng xe mạnh nhất trước đây của Bentley. Mulliner Batur có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-3 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-4

Mặc dù Bentley từ chối tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết về hiệu suất cho Batur, song hãng vẫn cho biết động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép tám cấp. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống đánh lái bốn bánh, điều khiển hướng lực kéo và bộ vi sai điện tử chống trượt.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-5 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-6

Bên cạnh việc là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất trong lịch sử, Batur còn đáng chú ý vì có thiết kế hiện đại hóa, mang tính định hướng cho kiểu dáng của những chiếc EV sắp tới của hãng xe Anh quốc này. Lưới tản nhiệt đặt thấp nhưng có phần vuông vức, được đặt thẳng đứng tạo dáng “mạnh mẽ và tự tin”, đi kèm các hốc gió mềm mại.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-7 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-8

Ngoài ra, Bentley cũng không sử dụng cụm đèn hậu và đèn chiếu sáng hình oval quen thuộc mà dùng thiết kế hoàn toàn mới. Hai bên thân xe là đường gân cùng hốc gió giả. Bộ mâm 22 inch đậm chất thể thao với cùm phanh màu đỏ bên trong tăng điểm nhấn hơn cho chiếc xe. Phần đuôi khá cơ bắp với hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-9 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-10

Đối với ngoại thất, khách hàng có thể lựa chọn màu sơn trên bảng màu Mulliner truyền thống cũng như các tùy chọn đặt làm riêng đầy đủ và thậm chí là vẽ thủ công các chi tiết. Một tùy chọn khác là lưới tản nhiệt màu tương phản cho hiệu ứng ombre sống động. Sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn dành cho bộ ốp cản trước và bộ khuếch tán.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-11

Tương tự, người mua có thể cá nhân hóa mọi thứ bên trong khoang cabin, từ ốp gỗ veneer, sợi nhân tạo tổng hợp hay các loại gỗ tự nhiên truyền thống khác. Nếu những vật liệu đó không đủ đặc biệt, tùy chọn vật liệu vàng 18K in 3D sẽ làm nên sự khác biệt cho mẫu xe này.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-12 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-13

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-14 bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-15

Việc sản xuất sẽ được giới hạn ở 18 chiếc và tất cả đều đã được bán hết mặc dù giá khởi điểm là 1,65 triệu bảng Anh (~ 45,7 tỷ VNĐ). Mỗi chiếc sẽ được “hợp tác thiết kế” với chủ sở hữu và họ sẽ có thể chỉ định màu sắc và độ hoàn thiện trên Bentley Mulliner Batur.

bentley-mulliner-batur-ra-mat-cafeautovn-16

Sau khi khách hàng tạo ra chiếc xe lý tưởng của họ, nó sẽ được Mulliner chế tạo thủ công trong vài tháng. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa năm 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.