Thị trường ô tô, - 11/12/2020 05:50 PM
Mới đây cư dân mạng lan truyền nhau những tấm hình được cho là bản thảo của những chiếc xe VinFast mới với đa dạng như bán tải, sedan, suv, mpv,….

Theo đó tất cả các mẫu đăng ký này đều do nhà thiết kế Filippo Perini người Ý làm việc tại Italdesign thực hiện. Đây cũng là nhà thiết kế từng phụ trách các dự án thiết kế cho Alfa Romeo và Lamborghini.

Trong số 11 bản phác thảo mà VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng có khá nhiều chủng loại khác nhau từ xe đô thị đến xe cỡ lớn với các phân khúc đang hot như urban SUV có sự góp mặt của Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Crossover gồm Mazda CX-5, Honda CR-V, MPV cỡ nhỏ gồm Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,….

Phác thảo xe crossover của VinFast, với phần đuôi xe đặc trưng dòng coupé

Đặc biệt là ngay cả phân khúc bản tải và MPV đều có sự góp mặt của bản thảo VinFast. Bởi 2 phân khúc này luôn có những cái tên sừng sỏ như Kia Sedona hay Ford Ranger đều chiếm thị phần lớn, doanh số cao.

Phác thảo mẫu sedan của VinFast, nhiều khả năng sẽ là một mẫu xe hạng B hoặc C. Đáng chú ý là gương chiếu hậu theo bản vẽ là loại camera thay cho gương truyền thống

Tuy nhiên, đây mởi chỉ là việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, các thông tin về động cơ, thông số, trang bị đều chưa có thông tin, ở một số bản thảo còn thấy một số mẫu xe dùng camera thay cho gương hậu truyền thông, khả năng cao sẽ dùng động cơ điện.

Bản vẽ mẫu xe MVP 5+2 của VinFast sẽ cạnh tranh với Kia Rondo, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7.

Phác thảo mẫu wagon, hiện tại ở Việt Nam dòng này chủ yếu là các xe nhập tư như Kia Soul/Ray hay Suzuki Wagon huyền thoại

Phác thảo mẫu suv đô thị cở nhỏ, cạnh tranh với Kia Seltos, Ford EcoSport,....

Bản vẽ mẫu xe MVP cỡ lớn của VinFast, cạnh tranh với Kia Sedona, nhưng lại sử dụng cửa mở ngang không phải loại trược điện.

Thêm một mẫu sedan mang hơi hướng coupe với điểm nhấn là gương chiếu hậu dạng camera hiện đại.

Mẫu bán tải cỡ lớn, dự đoán sẽ làm sôi động thị trường này, cạnh tranh trực tiếp với xe cỡ lớn.

Thêm một mẫu crossover, nhưng có thể sử dụng động cơ lai điện nhờ gương hậu bằng camera

Thêm một mẫu compact crossover, dự đoán cùng phân khúc với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,...

Mẫu hatchback với thiết kế lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu dáng xe điện, tuy nhiên theo mô tả thì mẫu xe này sử dụng động cơ đốt trong.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.