"Chúng tôi chỉ bán xe hoàn toàn mới, vì lô hàng này đang có vấn đề về chất lượng" ông Paul cho biết thêm. Tuy nhiên, xử lý chất lượng như thế nào và sau đó sẽ tiếp tục như thế nào thì không được đại diện bên phía BMW tiết lộ.
Đây là lô xe được nhà phân phối Euro Auto nhập về từ cuối năm 2016 nhưng bị giữ lại cảng nguyên năm qua để phục vụ điều tra do liên quan đến những bê bối gian lận giấy tờ. Lô xe bao gồm 470 xe BMW, 78 xe MINI và 56 xe mô tô BMW Motorrad.
Đại diện BMW cho biết sẽ thu hồi lại lô 600 xe tại cảng đưa về quê nhà xử lý.
Trong khi đó, đại diện THACO, trong ngày giới thiệu trở lại hai thương hiệu BMW và MINI, cũng khẳng định hợp đồng của BMW và THACO không đề cập đến lô hàng này, và chính THACO cũng chủ động nhập về lô 358 xe BMW, MINI và Motorrad hoàn toàn mới để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng từ hôm nay (12/1). Đây có thể coi là một động thái giải thoát hoàn toàn những lo sợ hiện tại nhưng liệu những nghi vấn về tương lai có được đập tan.
Khi được hỏi về chính sách bảo hành dành cho những khách hàng đang sở hữu BMW, ông Trần Bá Dương cũng chia sẻ: "Chắc chắn THACO cũng sẽ mất một khoảng thời gian để bắt nhịp lại mọi thứ. Hiện tại, chúng tôi đã tiếp nhận các điểm dịch vụ cũ như BMW Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) và Long Biên (Hà Nội), đồng thời chuyển giao 172 nhân sự chủ chốt của phòng dịch vụ, kỷ thuật từ Euro Auto để bắt đầu phục vụ dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho những khách hàng đang sử dụng xe BMW".
Một câu hỏi đang chờ chính THACO thể hiện trong thực tế. Mặc dù nổi tiếng với hệ thống chất lượng dịch vụ tốt và đồng đều ở các đại lý nhưng BMW thì khác, ở một nhóm khách hàng cao hơn, đòi hỏi chất lượng khắt khe hơn so với Mazda, Kia hay Peugeot và đây cũng là lần đầu tiên THACO thâm nhập phân khúc xe hạng sang này.
Người tiêu dùng đang hy vọng THACO sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược giá rẻ với BMW như đã từng rất thành công với Kia và Mazda. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, đại diện THACO cũng chưa tiết lộ nhiều mà chỉ hy vọng người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng và ủng hộ để THACO có thể linh hoạt giá bán hơn trong tương lai cho người mua xe. Đây vẫn là một câu hỏi kéo đẩy khó có cái kết cuối cùng, nếu giảm giá bán liệu THACO có giữ trọn vẹn giá trị đẳng cấp của xe BMW.
Và chắc hẳn người tiêu dùng cũng chưa quên câu chuyện của Peugeot, khi THACO liều lĩnh định vị thương hiệu cao hơn đối thủ và chấp nhận lỗ 2 năm liên tục.
Trước mắt, trong năm 2018, THACO sẽ tập trung vào việc mở rộng thệ thống đại lý lên con số 15 so với 5 đại lý ở thời điểm hiện tại. Đây lại tiếp tục là một câu hỏi lớn, nếu mở rộng đại lý thì sẽ đi kèm với khó khăn về việc đồng bộ chất lượng hay không?
Không chỉ phủ nhận thông tin mà Reuters đăng tải, vị lãnh đạo THACO còn chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch phát hành cổ phần mới của THACO Auto sắp tới.
Số tiền huy động được sẽ dùng để để phục vụ hoạt động sản xuất và mở rộng hệ thống bán lẻ của Thaco.
Hướng đến việc tạo ra những giá trị thiết thực cho khách hàng, vừa qua, Thaco Auto đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Kia”.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Life Cycle Impulse - LCI) của dòng SUV hạng sang BMW X7 2023 sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe được ra mắt vào tháng 04 năm ngoái và hiện tại một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc BMW X7 2023.
Vừa qua, Peugeot Motocycles Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập “Sắc màu phố thị”, trong đó bổ sung 2 màu xe hoàn toàn mới là Racing Green và Mad/Ink Black, mang đến 2 cá tính riêng biệt cho mẫu scooter Peugeot Django.