Thị Trường, - 14/01/2018 02:25 PM
Theo chia sẻ của ông Paul de Courtois, giám đốc điều hành BMW châu Á, lô 600 xe BMW tại cảng (TP.HCM) sẽ được thu hồi về quê nhà để xử lý, chứ không bán ra thị trường Việt Nam như những nghi ngại gần đây của khách hàng.

"Chúng tôi chỉ bán xe hoàn toàn mới, vì lô hàng này đang có vấn đề về chất lượng" ông Paul cho biết thêm.  Tuy nhiên, xử lý chất lượng như thế nào và sau đó sẽ tiếp tục như thế nào thì không được đại diện bên phía BMW tiết lộ.

Đây là lô xe được nhà phân phối Euro Auto nhập về từ cuối năm 2016 nhưng bị giữ lại cảng nguyên năm qua để phục vụ điều tra do liên quan đến những bê bối gian lận giấy tờ. Lô xe bao gồm 470 xe BMW, 78 xe MINI và 56 xe mô tô BMW Motorrad. 

Đại diện BMW cho biết sẽ thu hồi lại lô 600 xe tại cảng đưa về quê nhà xử lý.

Đại diện BMW cho biết sẽ thu hồi lại lô 600 xe tại cảng đưa về quê nhà xử lý.

Trong khi đó, đại diện THACO, trong ngày giới thiệu trở lại hai thương hiệu BMW và MINI, cũng khẳng định hợp đồng của BMW và THACO không đề cập đến lô hàng này, và chính THACO cũng chủ động nhập về lô 358 xe BMW, MINI và Motorrad hoàn toàn mới để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng từ hôm nay (12/1). Đây có thể coi là một động thái giải thoát hoàn toàn những lo sợ hiện tại nhưng liệu những nghi vấn về tương lai có được đập tan.

Khi được hỏi về chính sách bảo hành dành cho những khách hàng đang sở hữu BMW, ông Trần Bá Dương cũng chia sẻ: "Chắc chắn THACO cũng sẽ mất một khoảng thời gian để bắt nhịp lại mọi thứ. Hiện tại, chúng tôi đã tiếp nhận các điểm dịch vụ cũ như BMW Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) và Long Biên (Hà Nội), đồng thời chuyển giao 172 nhân sự chủ chốt của phòng dịch vụ, kỷ thuật từ Euro Auto để bắt đầu phục vụ dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho những khách hàng đang sử dụng xe BMW".

Một câu hỏi đang chờ chính THACO thể hiện trong thực tế. Mặc dù nổi tiếng với hệ thống chất lượng dịch vụ tốt và đồng đều ở các đại lý nhưng BMW thì khác, ở một nhóm khách hàng cao hơn, đòi hỏi chất lượng khắt khe hơn so với Mazda, Kia hay Peugeot và đây cũng là lần đầu tiên THACO thâm nhập phân khúc xe hạng sang này.

Người tiêu dùng đang hy vọng THACO sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược giá rẻ với BMW  như đã từng rất thành công với Kia và Mazda. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, đại diện THACO cũng chưa tiết lộ nhiều mà chỉ hy vọng người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng và ủng hộ để THACO có thể linh hoạt giá bán hơn  trong tương lai cho người mua xe. Đây vẫn là một câu hỏi kéo đẩy khó có cái kết cuối cùng, nếu giảm giá bán liệu THACO có giữ trọn vẹn giá trị đẳng cấp của xe BMW.

Và chắc hẳn người tiêu dùng cũng chưa quên câu chuyện của Peugeot, khi THACO liều lĩnh định vị thương hiệu cao hơn đối thủ và chấp nhận lỗ 2 năm liên tục.

Trước mắt, trong năm 2018, THACO sẽ tập trung vào việc mở rộng thệ thống đại lý lên con số 15 so với 5 đại lý ở thời điểm hiện tại. Đây lại tiếp tục là một câu hỏi lớn, nếu mở rộng đại lý thì sẽ đi kèm với khó khăn về việc đồng bộ chất lượng hay không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.