Được tung hô là chiếc R8 chú trọng vào hiệu năng nhất, phiên bản đặc biệt này được tích hợp nhiều thành phần do bộ phận Audi Sport cung cấp.
Với những trang bị trên, chiếc xe đã khoác lên mình một diện mạo khá mới mẻ với bộ kít bằng sợi các-bon bao gồm cánh đuôi cố định, bộ khuếch tán gió trước, sau, các tấm ốp sườn mới cùng một số chi tiết khác. Không chỉ đơn thuần là mang tới diện mạo bắt mắt hơn, bộ kit mới cũng góp phần cải thiện hiệu năng của chiếc xe.
Theo công bố của nhà sản xuất, bộ kit trên đã gia tăng đáng kể lực ép khi R8 lao đi ở tốc độ cao. Ở vận tốc 150km/h, R8 V10 Plus Competition có thể tạo ra lực ép gấp đôi so với xe nguyên bản. Còn khi chạy hết tốc lực (315km/h), lực ép được tạo ra có thể đạt tới 250kg, cao hơn 100kg so với khi chưa nâng cấp.
Không những vậy, trọng lượng của bản nâng cấp này cũng nhẹ hơn R8 V10 Plus tiêu chuẩn. Chỉ riêng bộ vành 20inch mang cảm hứng R8 GT4 đã trút bỏ được 12kg, đồng thời các tấm titan trên má phanh cũng góp phần giảm thêm 1kg nữa.
Audi không đề cập đến sức mạnh của chiếc xe, chỉ biết rằng R8 V10 Plus Coupe được trang bị khối động cơ V10 5,2 lít FSI sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 560Nm. Toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động Quattro. Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h. Tuy nhiên, ở phiên bản Competition, con số này giảm xuống còn 315km/h như đã đề cập ở trên.
Bên cạnh vô-lăng bọc Alcantara với lấy số bằng sợi các-bon, chất thể thao trong cabin của R8 V10 Plus Competition còn được thể hiện ở bộ ghế xe đua bọc da màu đen với chỉ thêu màu đỏ tương phản. Chưa hết, chiếc xe còn được tích hợp hệ thống âm thanh cao cấp với dàn 13 loa của Bang & Olufsen.
Những trang bị đáng chú ý khác trên R8 V10 Plus Competition bao gồm hệ thống treo điều chỉnh 3 hướng hay hệ thống lái DSS tiên tiến. Được biết, đơn giá cho phiên bản R8 đặc biệt này vào khoảng 237.350USD (gần 5,6 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. Con số này cao hơn khá nhiều so với mức giá 194.400USD (khoảng 4,57 tỷ đồng) của R8 V10 Plus Coupe tiêu chuẩn.
Chiếc Audi R8 V10 Plus từng thuộc sở hữu của Cường “Đô-la” được chủ nhân mới lột bỏ “bộ áo” trị giá 500 triệu VNĐ và thay thế bằng diện mạo mới rực rỡ hơn.
Quá bực bội vì phải yêu cầu sửa chữa nhiều lần, một đại lý Audi ở Anh đã để lại những dòng tin nhắn chế giễu “của quý” của chủ nhân chiếc R8.
Theo tạp chí Car Magazine, Audi đang lên kế hoạch thay thế siêu xe R8 bằng một mẫu xe điện hiệu năng cao mang tên e-tron GTR.
Audi vừa mới tung ra bản nâng cấp mới cho R8 sau mười năm làm mưa làm gió trên thị trường. Decenium là phiên bản đặc biệt được trang bị những thay đổi đáng kể về cả diện mạo lẫn sức mạnh so với người tiền nhiệm. Trong tiếng latin decenium có nghĩa là “decade” hay một thập kỷ.
Để kỷ niệm tròn 10 năm động cơ V10 xuất hiện trên chiếc siêu xe của mình, Audi mới đây đã trình làng phiên bản R8 đặc biệt mang tên Decennium.