Thị Trường, - 18/10/2018 09:17 PM
Trong khi chuẩn bị ra mắt bản cập nhật mới dành cho siêu xe R8, Audi đã bất ngờ giới thiệu phiên bản đặc biệt mang tên R8 V10 Plus Competition với rất nhiều cải tiến đáng chú ý.

Được tung hô là chiếc R8 chú trọng vào hiệu năng nhất, phiên bản đặc biệt này được tích hợp nhiều thành phần do bộ phận Audi Sport cung cấp.

 

Với những trang bị trên, chiếc xe đã khoác lên mình một diện mạo khá mới mẻ với bộ kít bằng sợi các-bon bao gồm cánh đuôi cố định, bộ khuếch tán gió trước, sau, các tấm ốp sườn mới cùng một số chi tiết khác. Không chỉ đơn thuần là mang tới diện mạo bắt mắt hơn, bộ kit mới cũng góp phần cải thiện hiệu năng của chiếc xe.

Theo công bố của nhà sản xuất, bộ kit trên đã gia tăng đáng kể lực ép khi R8 lao đi ở tốc độ cao. Ở vận tốc 150km/h, R8 V10 Plus Competition có thể tạo ra lực ép gấp đôi so với xe nguyên bản. Còn khi chạy hết tốc lực (315km/h), lực ép được tạo ra có thể đạt tới 250kg, cao hơn 100kg so với khi chưa nâng cấp.

 

Không những vậy, trọng lượng của bản nâng cấp này cũng nhẹ hơn R8 V10 Plus tiêu chuẩn. Chỉ riêng bộ vành 20inch mang cảm hứng R8 GT4 đã trút bỏ được 12kg, đồng thời các tấm titan trên má phanh cũng góp phần giảm thêm 1kg nữa.

Audi không đề cập đến sức mạnh của chiếc xe, chỉ biết rằng R8 V10 Plus Coupe được trang bị khối động cơ V10 5,2 lít FSI sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 560Nm. Toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động Quattro. Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h. Tuy nhiên, ở phiên bản Competition, con số này giảm xuống còn 315km/h như đã đề cập ở trên.

Bên cạnh vô-lăng bọc Alcantara với lấy số bằng sợi các-bon, chất thể thao trong cabin của R8 V10 Plus Competition còn được thể hiện ở bộ ghế xe đua bọc da màu đen với chỉ thêu màu đỏ tương phản. Chưa hết, chiếc xe còn được tích hợp hệ thống âm thanh cao cấp với dàn 13 loa của Bang & Olufsen.

 

Những trang bị đáng chú ý khác trên R8 V10 Plus Competition bao gồm hệ thống treo điều chỉnh 3 hướng hay hệ thống lái DSS tiên tiến. Được biết, đơn giá cho phiên bản R8 đặc biệt này vào khoảng 237.350USD (gần 5,6 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. Con số này cao hơn khá nhiều so với mức giá 194.400USD (khoảng 4,57 tỷ đồng) của R8 V10 Plus Coupe tiêu chuẩn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.