Năm 2011, Audi A2 concept được trình làng tại triển lãm Frankfurt Auto Show, Đức và dự kiến hai năm sau sẽ đưa vào sản xuất phiên bản thương mại. Nhưng đầu tháng 1.2013, hãng này bất ngờ đưa ra thông báo sẽ không tiến hành ra mắt A2 phiên bản sản xuất như dự kiến, mà theo giải thích của Audi là thị trường tiêu thụ xe điện vào thời điểm đó quá chậm. Tuy nhiên, sự chuyển biến của ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay đang hướng đến các dòng xe điện giá rẻ, Audi đã cân nhắc và đưa ra quyết định tái khởi động dự án trước đây, theo Autocar Anh quốc.
Nhiều nguồn tin nội bộ của Audi cho biết, mẫu xe mới này mang thiết kế nhỏ gọn, 4 chỗ ngồi và có chiều dài ngắn hơn 400 mm so với "người anh em" A1, vào khoảng 3550mm. Động cơ đang được phát triển để cung cấp hai lựa chọn, hoặc xăng hoặc chạy điện hoàn toàn với mức giá vào khoảng 15.000 Bảng Anh (tương đương 22.745 USD), ít hơn bản cao cấp nhất của A1 1.500 Bảng Anh.
Dựa trên nền tảng NSF (New Small Family) sử dụng hệ dẫn động cầu trước của hãng mẹ Volkswagen, Audi được cho đang xem xét hai kiểu thiết kế cho mẫu xe mới của mình, một phiên bản 3 cửa hoặc 5 cửa hatchback. Riêng phiên bản chạy xăng, nhiều khả năng được trang bị động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh. Trong khi đó, bản chạy điện sẽ có sự kết hợp của động cơ điện và một gói pin lithium ion, với mức giá có thể hơn 25.000 Bảng Anh (tương đương 36.686 USD). Ngoài ra, các biến thể sử dụng động cơ diesel hay hybrid đều được loại bỏ trong kế hoạch phát triển mẫu xe mới của Audi.
Mẫu xe thành thị hoàn toàn mới của Audi (chưa có tên chính thức) dự kiến trình làng vào năm 2019 và trở thành đối thủ của những BMW i3, Renault Zoe, Nissan Leaf hoặc Chevrolet Bolt.
Audi cho biết hãng sẽ hủy kế hoạch sản xuất A2 concept vì sức tiêu thụ xe điện của thế giới quá chậm.