Thị Trường, - 11/03/2015 09:33 PM
Audi vừa thông báo sẽ ra mắt người kế nhiệm cho dòng xe A8 đang rất thành công của hãng này vào năm 2017. Điểm đặc biệt là A8 mới này sẽ là thế hệ đầu tiên được áp dụng công nghệ tự hành để hỗ trợ người lái, hiện đang được trình diễn trên RS7 Piloted Driving Concept.

Theo Giám đốc phát triển và nghiên cứu của Audi, ông Ulrich Hackenberg cho biết A8 thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị traffic-jam pilot, có thể tự hành xếp hàng theo hàng dọc và tự động chuyển làn khi nhận thấy sự ách tắc giao thông trên cao tốc ở vận tốc 0-60km/h (37mph). Ngoài ra, A8 thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống parking pilot, giúp chiếc xe có thể tự tìm vị trí thích hợp và đỗ xe mà không cần người lái can thiệp.

Hackenberg không giải thích rõ về cách 2 hệ thống này sẽ được trang bị như thế nào trên A8 mà chỉ chú trọng giải thích về mặt công nghệ: “Hệ thống thử nghiệm hiện đang hoạt động thông qua radar, cảm biến siêu âm và laser cũng như phối hợp với các camera được bố trí trong và ngoài xe. Tất cả sẽ tạo ra bức tranh chính xác về tình hình giao thông ở thời điểm đó để có thể xử lý toàn bộ những tình huống giao thông có thể xảy ra. Hệ thống này hiện đang được hoàn thành các bài thử nghiệm tại Đức, Mỹ và Châu Á, bằng cách này chúng tôi hiểu thêm được rất nhiều về hoạt động của người lái xe, hệ thống giao thông  và cả hành vi của người đi bộ trong thực tế.”

 

 

Ông cũng cho biết thêm A8 thế hệ tiếp theo sẽ mang đầy đủ ngôn ngữ thiết kế của mẫu concept Prologue Coupe và concept Prologue Avant, được mô tả là “khỏe khoắn và thể thao trong dòng chảy thanh lịch”. Cả 2 là thiết kế được chấp bút bởi Marc Lichte, trưởng bộ phận thiết kế mới của Audi, người vừa đảm nhận vị trí này vào tháng 2 năm 2014.

Xem video hệ thống tự hành khi kẹt xe tại đây

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.