Thị Trường, - 27/05/2019 04:54 PM
Như chúng tôi đã thông tin trước đó, những lô hàng đầu tiên của mẫu hatchback hạng A - Honda Brio 2019 đã chính thức về Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho sự kiện ra mắt mẫu xe vào tháng 6 tới. Dự kiến xe sẽ bán ra với 3 phiên bản và mức giá chưa được tiết lộ.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam được cho là khá muộn so với các đối thủ như Hyundai i10, Kia Morning hay ‘đại kình địch’ Toyota Wigo. Tuy nhiên Honda Brio vẫn được đánh giá cao nhờ nét thiết kế trẻ trung, năng động và không kém phần thể thao trên phiên bản RS. Ngoài ra, mẫu xe cũng sở hữu thế mạnh nhờ vào ‘mác nhập’ nguyên chiếc từ Indonesia và hơn hết là giá trị thương hiệu Honda tại thị trường Việt.

Về diện mạo bên ngoài, Honda Brio 2019 sở hữu phần đầu xe với nét thiết kế đặc trưng đến từ thương hiệu Nhật Bản là cụm lưới tản nhiệt hình cánh chim, kích thước to bảng và liền mạch với hệ thống đèn chiếu sáng. Cũng liên quan đến hệ thống đèn thì mẫu xe lại tỏ ra ‘yếu thế’ hơn so với những đối thủ, khi chỉ trang bị cụm đèn halogen với chóa đèn thông thương thay vì là Projector như trên Wigo hay Morning. Bên cạnh đó phần cản dưới hay cụm đèn trên sương mù của Brio lại được đánh giá rất cao, khi có thiết kế góc cạnh và thể thao.

Ở phần thân và đuôi xe, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn giữ lại DNA đặc trưng của minh với những đường gân nổi, và cụm la-zăng hợp kim ‘uốn éo’ kích thước 15inch. Xe cũng được trang bị cánh gió tích hợp dải đèn phanh LED và cản dưới góc cạnh tương tự phía đầu xe (phiên bản RS). Cụm đèn hậu trên Brio mới cũng mang nhiều dấu ấn của Honda với thiết kế hình chữ C, nối liền với một vài đường gờ trên nắp cốp. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tay nắm mở cửa và vị trí mở cốp ‘tân thời’ thay vì dạng ‘thập niên 90’ như Wigo.

Bước vào bên trong khoang nội thất, Honda Brio có phần vượt trội hoàn toàn so với một vài đối thủ như Toyota Wigo hay Chevrolet Spark, khi các chi tiết trên bảng tap-lô, bệ cửa hay cụm vô lăng đã xuất hiện ‘bàn tay’ người thiết kế, thay vì trang bị cho có như những mẫu xe kể trên. Trong đó điểm nhấn trên phiên bản cao cấp (RS) chính là những đường viền màu cam xoay quanh một vài chi tiết bên trong khoang cabin. Thêm vào đó, những trang bị như cửa gió điều hòa, hay cụm nút điều khiển chức năng và hệ thống màn hình giải trí trung tâm cũng được bố trí trực quanh và thiết kế theo các hình dạng đa giác khá ấn tượng.

 

Di đến cụm vô lăng hay vị trí cần số và hệ thống cụm đồng hồ tốc độ lại là điểm đáng chê trên Brio. Khi các chi tiết này hầu hết đều được bọc nhựa đen ‘xì’ và hoàn toàn không được trang bị các ốp trang trí màu kim loại hay nhựa sáng màu. Ngoài ra, xe cũng không được trang bị nút bấm khởi động thông minh, trong khi đó đối thủ Hyundai i10 là tính năng tiêu chuẩn. Bù lại điểm đáng khen trên mẫu xe cỡ nhỏ này là nét thiết kế khoa học, thực dụng khi trang bị nhiều vị trí chứa đồ và không gian nội thất khá rộng rãi.

 Về sức mạnh vận hành, nhiều khả năng mẫu xe tại thị trường Việt Nam sẽ trang bị khối động cơ xăng i-VTEC 1.3L, sản sinh 98 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 127,5Nm tại 4.800 v/ph. Bên cạnh tùy chọn thứ 2 là khối động cơ xăng 1.2L sản sinh 89 mã lực và 110Nm lần lượt tại 2 mức vòng tua 6.000/4.800 v/ph. Cả hai đều cung cấp tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động CVT. Trong khi đó các trang bị an toàn trên Brio 2019 bao gồm 2 túi khí hệ và hệ thống phanh điện tử (ABS…).

Hiện tại mức giá bán xe và ngày ra mắt cụ thể vẫn chưa được Honda Việt Nam công bố. Tuy nhiên nhiều dự đoán cho rằng, mẫu xe sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới với mức giá ưu đãi lên đến 7 triệu đồng.  

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.