Như vậy, nón bảo hiểm SHOEI X-SPR Pro thương mại sẽ ra mắt tại Châu Âu từ tháng 7 năm 2022, và thông tin này đã được công bố trên trang web chính thức của SHOEI Châu Âu.
Theo tham khảo thì mẫu nón SHOEI mới này bắt đầu được dùng trong cuộc đua MotoGP mùa giải 2022 bởi Marc Marquez và em trai là Alex Marquez, Fabio Di Giannan Antonio (Gresini Racing). Điều đặc biệt là phiên bản này sẽ được phát hành tại Nhật Bản với tư cách là mô hình kế nhiệm của “X-Fourteen” tên gọi chính thức là “X-Fifteen”. Ngày phát hành, giá và thông số kỹ thuật sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.
Ban đầu X-Fourteen là mẫu nón bảo hiểm khí động học, nhưng trong sản phẩm mới, nó được so sánh với X-Spirit III bằng cải tiến cánh lướt gió tích hợp lắp ở phía sau đầu, bộ tạo xoáy chủ động tạo ra sự nhiễu loạn và cánh lướt gió phía dưới. SHOEI khẳng định lực cản không khí và lực nâng mũ bảo hiểm đã giảm 3%
Hệ thống thông gió tăng từ 6 vị trí lên 7 vị trí, EQRS (Hệ thống tháo nhanh khẩn cấp) giúp người ngoài tháo nội thất và tháo mũ bảo hiểm khi tay đua gặp sự cố mà không làm căng cổ khi khẩn cấp, tiếp tục được áp dụng. Tấm chắn khóa pin đã phát triển từ “CWR-F” thành “CWR-F2R”.
Hệ thống khóa kép của tấm chắn và đế của tấm chắn đều được thiết kế lại, một hệ thống hydrat hóa dành cho các cuộc đua sức bền ( như một đường ống dẫn nước làm mát cho tay đua) được cung cấp.
Để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn mới, trọng lượng của kích thước tiêu chuẩn đã tăng từ 1.386g lên 1.450g, nhưng như đã đề cập ở trên, việc cải thiện tính khí động học giảm bớt gánh nặng cho người lái.
Hiện chưa có thông tin về thời gian ra mắt chính thức tại Nhật Bản.