Thị Trường, - 10/07/2017 08:08 PM
Honda Việt Nam vừa tổ chức Cuộc thi “Tiết kiệm nhiên liệu” trên xe Wave Alpha, với sự tham dự của hơn 21 phóng viên, đại diện cho các kênh truyền thông lĩnh vực ô tô – xe máy, để kiểm chứng khả năng tiết kiệm của động cơ 110 cc trên dòng xe này.

Cuộc thi diễn ra vào ngày 6/7/2017, với hành trình từ TP. Nha Trang đến Đại Lãnh (Phú Yên). Phần thưởng là một chiếc Winer 150 và một Go Pro 5 dành cho người có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và nhì.

Các xe sẽ được rút hết xăng và đổ cùng một lượng xăng là 1,5 lít, trước sự chứng kiến của những người tham dự. Sau đó, nắp bình xăng sẽ được niêm phong để đảm bảo công bằng giữa các thí sinh.

Trong suốt cuộc hành trình, các ứng viên đã sử dụng rất nhiều kỹ thuật, như chạy đều ga với tốc độ 40-50 km/h, thả trôi dốc, núp gió (cúi người để giảm lực cản gió), tránh ổ gà, ổ voi…

Thực tế cho thấy, với đoạn đường dài gần 90 km, xảy ra rất nhiều tình huống bất ngờ, việc thực hiện được các kỹ thuật đó, là một thách thức lớn đối với các thí sinh. Để đạt được kết quả tốt, đòi hỏi người dự thi phải có sự kiên nhẫn cao, cùng với kinh nghiệm xử lý trên đường tốt.

Kết thúc Cuộc thi, giải Nhất và Nhì đã được trao cho 2 tay lái có kỹ thuật và sự nhẫn nại tốt nhất, với mức tiêu hao lần lượt 96,87 và 96,78 lít/km

Kết quả cuối cùng của cuộc thi được kiểm chứng bởi các phóng viên

Sau Cuộc thi “Tiết kiệm nhiên liệu” trên xe Wave Alpha mới, các thí sinh còn có cơ hội trải nghiệm Honda Blade 2017 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp từ Đại Lãnh đến Phú Yên, vượt qua Đèo Cả và mũi Điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.