Thị Trường, - 04/03/2020 03:44 PM
Thương hiệu xe thể thao giàu truyền thống đến từ Ý mới đây đã tung ra một phiên bản siêu hot của mẫu sedan Giulia.

Theo công bố, model này có tên gọi là Giulia GTA (Gran Turismo Alleggerita), được phát triển từ biến thể hiệu năng cao Quadrifoglio. Chưa cần tới các thông số kỹ thuật, Giulia GTA đã thể hiện sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù cùng nằm trong phân khúc sedan thể thao nhưng chiếc xe này cho thấy một sự khác biệt rất rõ so với những cái tên quen thuộc đến từ Audi, BWM M hay Mercedes-AMG.

Bên cạnh Giulia GTA với cabin 4 chỗ ngồi, Alfa Romeo còn tung ra một phiên bản ‘hardcore’ hơn mang tên Giulia GTAm. Model này chỉ có 2 chỗ ngồi, đi kèm với hàng loạt trang bị của xe đua.

Được biết, khí động học, khả năng xử lý và tối ưu trọng lượng là những ưu tiên của Alfa Romeo ở Giulia GTA. Để làm được điều này, Alfa Romeo đã hợp tác với Sauber Engineering – một tên tuổi trên đường đua F1. Vì thế, Giulia GTA sở hữu hàng loạt giải pháp kỹ thuật đột phá vốn dành cho xe đua công thức 1.

Hàng loạt điều chỉnh đã được thực hiện trên bodykit của chiếc xe nhằm tối ưu khí động học. Những điều chỉnh này có thể được tìm thấy trên cản va, cánh gió trước, ốp sườn, bộ khuếch tán gió sau hay cánh gió trên cốp xe. Ngoài ra, sự khác biệt còn được thể hiện ở bộ mâm thể thao 20inch, hệ thống ống xả titan do Akrapovic cung cấp, đi kèm với các cải tiến ở hệ thống treo và trục xe.

Nội thất của Giulia GTA vẫn thể hiện một phong cách đậm chất thể thao, được chăm chút kỹ càng với các chi tiết trang trí bằng Alcantara xuất hiện dày đặc trong cabin. Ở phiên bản GTAm, chất liệu này còn hiện diện với mật độ dày đặc hơn. Ngoài ra, phiên bản này còn sở hữu bộ khung chống lật, ghế thể thao tích hợp đai an toàn 6 điểm trong khi ốp cửa và hàng ghế sau được lược bỏ.

Nhờ việc sử dụng triệt để các vật liệu trọng lượng nhẹ như nhôm, sợi các-bon hay Lexan, cùng nhiều giải pháp cắt giảm trọng lượng, Giulia GTA đã giảm được 100kg so với bản Quadrifoglio. Đồng thời, khối động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép đã được hiệu chỉnh để đạt tới công suất cao hơn, cụ thể là 540 mã lực. Với cân nặng chỉ 1520kg, Giulia GTA đạt tỷ suất trọng lượng/sức mạnh cực ấn tượng, ở mức 2,82kg/mã lực.

Với hệ thống Launch Control, mẫu sedan tuyệt đẹp này chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Đáng tiếc là nhà sản xuất không cho biết tốc độ tối đa của xe.

Dự kiến, Alfa Romeo sẽ sản xuất tổng cộng 500 chiếc Giulia GTA và GTAm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.