Thị Trường, - 12/09/2017 12:00 AM
Không êm ái, nhanh và bốc như động cơ xăng, tuy nhiên, những chiếc xe sử dụng động cơ Diesel cũng có những ưu điểm mà người tiêu dùng nên cân nhắc lựa

1. Tiết kiệm

Tại Việt Nam nhiên liệu Diesel rẻ hơn xăng từ 10-20. Hơn nữa, hiệu suất động cơ dầu lớn hơn động cơ xăng và hiện nay các nhà sản xuất xe đã không ngừng cải tiến và trang bị cho động cơ Diesel những công nghệ như tăng áp, tuần hoàn khí thải… giúp động cơ Diesel càng tối ưu hơn.

2. Bền bỉ

Động cơ xăng được có cấu tạo khá phức tạp, để đốt cháy được nhiên liệu cần rất nhiều những chi tiết điện tử như các cảm biến, hệ thống đánh lửa điện tử, phun xăng điện tử,… Trong khi động cơ dầu chỉ cần sử dụng một bơm cao áp và béc phun dầu là có thể đưa nhiên liệu vào xi lanh và đốt cháy nhiên liệu dưới áp lực cao.

3. Lực kéo lớn

Đối với 2 loại động cơ có cùng dung tích, động cơ dầu tuy có công suất nhỏ hơn nhưng mô men xoắn của nó luôn luôn lớn hơn động cơ xăng. Điều này giúp cho những chiếc xe sử dụng động cơ Diesel có khả năng tải hàng cực kì tốt. Mặt khác, nhờ vào tỷ số nén lớn, giúp chiếc xe sử dụng động cơ Diesel đạt được mô men xoắn cao ngay ở những dãi vòng tua thấp, giúp các lái xe nhàn rỗi hơn không phải thêm ga hay lo sợ động cơ chết máy, khi di chuyển ở những điều kiện đường xá đông đúc.

4. Độ ồn đã được cải thiện đáng kể

Nhờ vào hàng loạt các bước tiến công nghệ các nhà sản xuất xe đã không ngừng cải tiến và đưa ra hàng loạt công nghệ áp dụng cho động cơ Diesel, như Common Rail, Turbo… Những chiếc xe sử dụng động cơ Diesel hiện nay không chỉ êm ái mà còn bốc gần như động cơ xăng.

5. Ít hỏng vặt

Trên thực tế đối với động cơ dầu thường ít gặp những trường hợp hỏng vặt hơn, vì không nhiều các chi tiết điện tử như động cơ xăng. Hơn nữa, nhờ vào cấu tạo đơn giản nên công tác thay phụ tùng hay bảo trì bảo dưỡng đở tốn kém hơn so với động cơ xăng.

6. Offroad tốt

Offroad ở đây không chỉ thỏa thú vui cho các dân nghiện môn thể thao địa hình, mà đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các vùng cao nguyên, mua xe ngoài phục vụ cho những chuyến du lịch thường kết hợp với việc phục vụ canh tác nương rẫy. Do đó, một chiếc xe động cơ sử dụng động cơ dầu với sức kéo lớn, chắc chắn sẽ bền bỉ và tối ưu, phục vụ nhiều mục đích sử dụng của người dân Việt Nam. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.