Với 5 loại giấy tờ và 6 bước thực hiện, người dùng có thể làm thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến kể từ ngày 1/12/2023.

Theo quy định tại Thông tư 63, người dùng có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính để có thể thực hiện việc đổi một số loại giấy tờ, trong đó có giấy phép lái xe theo hình thức trực tuyến. Theo đó người dùng cẩn chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết.

5-loai-giay-to-can-co-de-doi-giay-phep-lai-xe-truc-tuyen-tu-ngay-1-12-2023

Cụ thể với việc đổi giấy phép lái xe trực tuyến, người thực hiện cần chuẩn bị một số thứ sau: tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc tài khoản VNeID cấp độ 2, bản scan hai mặt giấy phép lái xe đang dùng hoặc căn cước công dân, giấy khám sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng thực khám sức khỏe điện tử (file PDF), file ảnh chụp chân dung nền xanh cỡ 3x4.

Tiếp đó người sử dụng dịch vụ đối giấy phép lái xe thực hiện các bước theo trình tự sau:

  • Truy cập vào cổng DVCQG tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn
  • Chọn Dịch vụ công trực tuyến và tìm kiếm từ khóa "đổi giấy phép lái xe".
  • Chọn đơn vị thực hiện, chọn tỉnh/thành phố, sở và ấn "đồng ý".
  • Khi giao diện chuyển sang cổng dịch vụ công đổi giấy phép lái xe đã chọn, ấn nút "nộp trực tuyến" rồi đăng nhập tài khoản.
  • Hoàn tất mọi thông tin được yêu cầu trên trang hoặc làm theo hướng dẫn và ấn nút đăng ký.
  • Sau khi hồ sơ được xác nhận lịch hẹn, cần sắp xếp theo đúng thời gian đã hẹn và mang căn cước công dân hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) để đối chiếu, đồng thời phải mang theo đầy đủ hồ sơ để thực hiện việc đổi giấy phép lái xe.

Về mức chi phí thì lệ phí cấp mới, cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến từ hiện chỉ còn 115 ngàn đồng/ lần thay vì 135 ngàn đồng như trước đó. Đây là mức ưu đãi nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính kéo dài từ đầu tháng 1/12/2023 đến 31/12/2025.

5-loai-giay-to-can-co-de-doi-giay-phep-lai-xe-truc-tuyen-tu-ngay-1-12-2023

Trước đó vào ngày 1/7/2020, dịch vụ đổi giấy phép lái xe trực tuyến đã được thực hiện và triển khai trên phạm vi toàn quốc vào ngày 14/11/2022. Nhưng theo các số liệu gần đây nhất thì vào tháng 3/2023 hiện mới chỉ có 966 hồ sơ được đăng ký qua hình thức trực tuyến.

Và trước đó, nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước đã xảy ra tình trang quá tải khi người dân xếp hàng chờ đổi giấy phép lái xe từ bản giấy sang bản nhựa cứng. Theo Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải, cả nước có khoảng 22 triệu giấy phép lái mô tô không thời hạn bằng vật liệu bìa được cấp từ năm 2005 đến tháng 7/2012.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.